1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nguyên nhân nào khiến CLB CAHN hụt hơi ở giai đoạn cuối mùa?

Gnoud

CLB Công An Hà Nội vừa nhận lấy thất bại thứ 4 liên tiếp, sau khi họ để thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-1 trong trận đấu khuôn khổ vòng 22 V.League 2023/2024.

Thành tích yếu kém này khiến đội bóng ngành Công an rơi từ top 2 xuống top 7 trên BXH. Và với việc giải đấu chỉ còn lại 4 vòng đấu cuối, cơ hội để CAHN bảo vệ ngôi vương là không còn nữa.

Chứng kiến màn thể hiện đáng thất vọng của Quang Hải cùng các đồng đội ngay ở giai đoạn nước rút, nhiều người tự hỏi nguyên nhân nào khiến CAHN trở nên như vậy?

CLB CAHN đang trải qua chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại V.League
CLB CAHN đang trải qua chuỗi 4 trận thua liên tiếp tại V.League 2023/2024.

Liên tục thay đổi huấn luyện viên

Thất bại tối thiểu trước Hà Tĩnh vừa qua là trận đấu đầu tiên của Mano Polking trên cương vị HLV trưởng CAHN. Đáng chú ý, ông là nhà cầm quân thứ 4 của đội bóng ngành Công an trong mùa giải năm nay.

Trước đó, lần lượt những gương mặt như Trần Tiến Đại, Gong Oh-kyunKiatisuk Senamuang đều đã tại vị nhưng chưa một ai trong số họ có thể ngồi quá 4 tháng. 

Việc liên tục thay đổi vị trí trên băng huấn luyện trong thời gian ngắn khiến các cầu thủ không kịp thấm nhuần triết lý của từng HLV, dẫn đến thiếu gắn kết trong lối chơi và dễ bị đối thủ khai thác.

Ông Polking là HLV thứ 4 của CAHN ở mùa giải này
Ông Polking là HLV thứ 4 của CAHN ở mùa giải này.

Đội hình thiếu chiều sâu

Dù vẫn sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, song chất lượng chiều sâu của CAHN đã giảm sút đáng kể so với mùa trước.

Nhiều cầu thủ dự bị thiếu kinh nghiệm thi đấu và không đáp ứng được kỳ vọng mỗi khi các nhân tố chủ chốt gặp chấn thương hay bị quá tải về thể lực.

Động lực thi đấu

Việc sở hữu nhiều ngôi sao trên ĐTQG vô tình trở thành con dao hai lưỡi đối với CAHN ở giai đoạn nước rút của mùa giải.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 1/6 để chuẩn bị cho 2 trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Do đó, những cầu thủ như Quang Hải, Việt Anh hay Văn Thanh không muốn bung hết sức tại V.League nhằm giảm nguy cơ chấn thương.

Đây cũng là một phần nguyên nhân khiến hiệu suất thi đấu của đội bóng ngành Công an giảm sút nghiêm trọng trong những trận gần đây.

Nhiều ngôi sao giảm động lực thi đấu để giữ sức lên ĐTQG
Nhiều ngôi sao không thi đấu hết mình để giữ sức lên ĐTQG.

Tóm lại, cơ hội để CLB Công An Hà Nội bảo vệ ngôi vương V.League đã không còn nữa. Với 4 vòng đấu còn lại, Quang Hải cùng đồng đội chỉ có thể cố gắng cải thiện thành tích trên BXH và đem đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đẹp mắt nhất.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud