1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nhà cầm quân tại K.League sang Việt Nam làm trợ lý cho HLV Kim Sang-sik

Gnoud

Trưa ngày 3/5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng ĐTQG Việt Nam với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (1/5/2024 - 31/3/2026).

Theo kế hoạch, chiến lược gia người Hàn sẽ đáp sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào ngày 5/5, trước khi tham dự Lễ ký kết hợp đồng và ra mắt chính thức tại trụ sở của VFF một ngày sau đó.

VFF cho biết sẽ có 12 trợ lý làm việc cùng HLV Kim Sang-sik trong thời gian ông cầm quyền, trong đó có 3 trợ lý người Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam.

Về trợ lý Hàn Quốc, 1 người đóng vai trò chuyên môn, 1 chuyên gia thể lực và 1 cán bộ quản lý. Trong khi đó, đội ngũ cộng sự Việt Nam bao gồm: bác sĩ, trợ lý ngôn ngữ, cán bộ kỹ thuật, cán bộ hậu cần, phân tích viên…

Ông Kim Sang-sik chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam
Ông Kim Sang-sik chính thức trở thành HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Theo thông tin từ hãng thông tấn STN Sports (Hàn Quốc), trợ lý đầu tiên được tiết lộ là ông Choi Won Kwon (SN 1981), người từng thi đấu 27 trận chơi cho U23 Hàn Quốc và 4 trận khoác áo đội tuyển quốc gia.

"Choi Won Kwon, cựu HLV trưởng của Daegu FC, sẽ gia nhập đội ngũ của HLV Kim Sang Sik tại ĐTQG Việt Nam. HLV Kim Sang Sik và ekip của ông sẽ sớm đến Việt Nam và hoàn tất hợp đồng," STN Sports viết.

Một trong những vị trí quan trọng nhất trong đội ngũ cộng sự là phiên dịch viên. Liên quan đến vấn đề này, Tổng thư ký VFF- Dương Nghiệp Khôi cho biết:

"HLV Kim Sang-sik chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Hàn nên chúng tôi sẽ tuyển chọn một phiên dịch Hàn - Việt để thuận lợi trong quá trình trao đổi giữa ông Kim và các cầu thủ Việt Nam. 

Hiện tại, chúng tôi chưa thể khẳng định ai sẽ đảm nhiệm vai trò này. Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ lựa chọn sao cho công việc của ông Kim được thuận lợi nhất có thể."

Choi Won Kwon sẽ là người phò tá HLV Kim Sang-sik ở ĐT Việt Nam
Choi Won Kwon sẽ là người phò tá HLV Kim Sang-sik ở ĐT Việt Nam.

Về phía HLV trưởng của Việt Nam, ông sẽ có một tháng chuẩn bị trước khi lựa chọn ra đội hình phù hợp cho 2 lượt trận còn lại của Vòng loại thứ hai World Cup 2026, lần lượt gặp Philippine (6/6) và Iraq (11/6).

Đối với U23 Việt Nam, tân HLV Kim Sang-sik cũng sẽ được tạo điều kiện để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Vòng loại U23 châu Á 2026 diễn ra vào tháng 9/2025, sau đó là SEA Games 33 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 12/2025.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud