1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nhận định U23 Malaysia đấu với U23 Việt Nam: Buộc phải thắng

Gnoud

Vào lúc 20:00 ngày 20/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có cuộc đụng độ U23 Malaysia trong trận đấu khuôn khổ bảng D VCK U23 châu Á 2024.

Đây được xem là trận đấu mang tính quyết định đến tấm vé đi tiếp của U23 Việt Nam tại giải đấu lần này. Do đó, mục tiêu hàng đầu của chúng ta vẫn là 3 điểm tuyệt đối.

Tổng quan trước trận

Trước một ông lớn như U23 Uzbekistan, U23 Malaysia đã không thể đứng vững trong 90 phút thi đấu và phải nhận thất bại 0-2 ngay trong ngày ra quân. 

Những chú hổ Mã Lai mang đến màn trình diễn thất vọng chỉ có thể tung ra 2 cú dứt điểm về phía khung thành đối phương nhưng không lần nào trúng đích.

Kết quả này khiến họ rơi xuống vị trí cuối bảng D và bị đẩy vào thế chân tường. Nếu như tiếp tục để thua U23 Việt Nam thì U23 Malaysia sẽ là đại diện Đông Nam Á đầu tiên phải sớm nói lời chia tay giải đấu.

U23 Malaysia nhận thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan
U23 Malaysia nhận thất bại 0-2 trước U23 Uzbekistan.

Phía ngược lại, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa giành được thắng lợi 3-1 trước U23 Kuwait ở trận mở màn nhờ bàn thắng của Văn Tùng và cú đúp của Bùi Vĩ Hào.

Kết quả này giúp Những chiến binh Sao Vàng tạm thời chiếm lấy ngôi đầu bảng D khi có cùng 3 điểm với U23 Uzbekistan nhưng ghi nhiều bàn thắng hơn.

Tuy nhiên, chiến thắng này không khiến nhà cầm quân 56 tuổi hài lòng khi tiền đạo trụ cột Nguyễn Đình Bắc gặp chấn thương dây chằng và bỏ lỡ giải đấu lần này.

Bên cạnh đó là tấm thẻ đỏ không đáng có của Nguyễn Ngọc Thắng khiến trung vệ sinh năm 2002 bị treo giò trong trận đấu quan trọng này.

U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Kuwait 3-1 trong trận ra quân
U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Kuwait 3-1 trong trận ra quân.

Lịch sử đối đầu

Trong 5 lần gần nhất 2 đội gặp nhau, U23 Việt Nam áp đảo hoàn toàn khi toàn thắng 5 trận, ghi được 14 bàn thắng chỉ để thủng lưới 3 bàn.

Ở lần chạm trán gần nhất hồi tháng 8 năm ngoái, Những chiến binh Sao Vàng đã hủy diệt U23 Malaysia với tỷ số 4-1 và giành quyền vào chung kết u23 Đông Nam Á 2023.

U23 Việt Nam toàn thắng trong 5 lần gần nhất gặp U23 Malaysia
U23 Việt Nam toàn thắng trong 5 lần gần nhất gặp U23 Malaysia.

Dự đoán U23 Malaysia vs U23 Việt Nam

Những chú hổ Mã lai thường có xu hướng đánh phủ đầu trong những phút đầu trận nhằm tìm kiếm bàn thắng và khiến đối phương bất ngờ, song điều đó khó có thể xảy ra trước U23 Việt Nam.

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn với sự tự tin sau chiến thắng ở vòng mở màn sẽ nhập cuộc chậm rãi, để cho đối phương cầm bóng rồi thực hiện những tình huống phản công.

Dù vậy, với việc cả hai đội chưa cho thấy sự chất lượng trong các pha tấn công nên trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số tối thiểu.

Dự đoán: U23 Malaysia 0-1 U23 Việt Nam

Đội hình dự kiến

U23 Malaysia: Azim Al Amin, Zikri Khalili, Adam Afkar, Safwan Mazlan, Nooa Laine, Mukhairi Ajmal, Abu Khalil, Ubaidullah Shamsul, Fergus Tierney, Luqman Hakim, Asim Rosli.

U23 Việt Nam: Văn Chuẩn, Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Hồng Phúc, Văn Cường, Thái Sơn, Minh Khoa, Văn Khang, Minh Tùng, Văn Trường, Vĩ Hào.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud