1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nhận định Việt Nam đấu với Indonesia: Bây giờ hoặc là không bao giờ

Gnoud

Vào lúc 19:00 ngày 26/3, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận chiến sống còn với ĐT Indonesia trên SVĐ Mỹ Đình, thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đây chắc chắn sẽ là trận đấu cực kỳ áp lực đối với thầy trò HLV Philippe Troussier, sau khi họ đánh mất quyền tự quyết vào tay đối thủ ngay trên sân Gelora Bung Karno.

Tổng quan trước trận

Thất bại 0-1 ở lượt trận thứ 4 khiến ĐT Việt Nam rơi xuống vị trí thứ 3 bảng F với 3 điểm (1 thắng, 2 thua), trong khi Indonesia chiếm lấy vị trí thứ 2 với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa, 1 thua).

Khoảng cách giữa Việt Nam và Indonesia đang chỉ là 1 điểm, do đó cả hai đều có cơ hội đi tiếp nếu như một trong hai giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình vào tối ngày 26/3.

Việt Nam đấu với Indonesia
Việt Nam và Indonesia đều đứng trước cơ hội đi tiếp.

Về lực lượng, đoàn quân của HLV Troussier may mắn khi không gặp thêm bất kỳ chấn thương nào, điều này cho phép chiến lược gia người Pháp lựa chọn đội hình hợp lý cho trận lượt về.

Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong lại đang gặp khó về mặt nhân sự. Hiện có đến 5 cầu thủ Indonesia đang nằm viện ở Jakarta vì bị sốt và không thể cùng toàn đội bay đến Hà Nội.

Trước tình hình trên, chiến lược gia người Hàn buộc phải triệu tập khẩn cấp 5 cầu thủ bổ sung trong ngày 24/3. Bên cạnh đó, Indonesia còn chào đón sự trở lại của đội trưởng Asnawi Mangkualam sau án treo giò 1 trận.

Lịch sử đối đầu

Kể từ năm 2004, Indonesia vẫn chưa thể đánh bại Việt Nam mỗi khi hai đội đối đầu nhau tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Lần cuối cùng đội bóng xứ vạn đảo giành chiến thắng trên sân nhà của chúng ta là ở vòng bảng AFF Cup 2004, với tỷ số 3-0. Sau đó, họ hòa 4 và thua 2 trong 6 lần làm khách tiếp theo.

Thất bại nặng nề nhất mà Indonesia phải nhận trong những chuyến làm khách kể trên là ở vòng loại World Cup 2022, nơi “Những chiến binh sao Vàng” hủy diệt đối thủ với tỷ số 4-0.

Ở trận đấu gần nhất trên sân Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong đã phải nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Park Hang-seo, trong trận lượt về AFF Cup 2022.

HLV Shin Tae-yong
HLV Shin Tae-yong muốn phá lời nguyền tại SVĐ Mỹ Đình.

Dự đoán Việt Nam vs Indonesia

Những chiến binh Sao Vàng chỉ có một mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng. Do đó, các cầu thủ sẽ đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Troussier sẽ gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của đối thủ.

Với việc không có được lực lượng mạnh nhất, Indonesia sẽ chơi chậm nhằm kiếm về một trận hòa và tiếp tục nắm giữ lợi thế. Do đó, trận đấu này sẽ tiếp tục có ít bàn thắng được ghi.

Dự đoán: Việt Nam 2-0 Indonesia

Đội hình dự kiến

Việt Nam: Nguyễn Filip, Việt Anh, Tuấn Tài, Văn Thanh, Tấn Tài, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Thái Sơn, Văn Toàn.

Indonesia: Argawinata; Arhan, Febriansah, Walsh; Ridho, Hubner, Jenner, Mangkualam; Ferdinan, Struick, Sanata.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud