1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Nội bộ lục đục, đối thủ Việt Nam suy yếu nghiêm trọng trước thềm hai trận đấu quan trọng

Jason Todd

Đội tuyển Iraq đã chịu tổn thất lớn khi phải chia tay với ba thành viên ngay sau trận đấu đầu tiên với Indonesia tại Asian Cup 2023. Mặc dù lý do khác nhau, việc này ít nhiều đã khiến đại diện vùng Trung Đông bị suy yếu trước trận đấu căng thẳng với Nhật Bản và Việt Nam.

Theo thông tin từ truyền thông ở Ả Rập và kênh Al arabi Sports TV vào hôm qua, Danilo Al Saed bất ngờ đến gặp lãnh đạo đội tuyển và yêu cầu trả lại hộ chiếu để trở về Na Uy. Tiền vệ thuộc biên chế CLB Sandefjord ở Na Uy, cũng đã có cuộc trò chuyện với HLV Casas để biểu đạt ý muốn của mình.

Danilo Al Saed Iraq
Danilo Al Saed xin lại hộ chiếu và bay trở về Na Uy.

Và cuối cùng, nguyện vọng của tuyển thủ Iraq đã được chấp thuận. Lý do chính xác của Danilo Al Saed vẫn chưa rõ, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng quyết định của anh có thể đến từ việc thiếu hài lòng vì không được ra sân trong trận đầu. 

Tiền vệ 24 tuổi này có hai dòng máu Chile và Iraq, và anh sinh ra và lớn lên ở Thụy Điển, cho phép anh đủ điều kiện để xin quốc tịch Bắc  u này.

Danilo Al Saed đã được triệu tập vào đội tuyển Iraq để chuẩn bị cho Asian Cup 2023, nhưng anh chỉ mới có một lần ra sân trong trận giao hữu với Jordan. Chính vì thế, không loại trừ khả năng vì không nhận thức được cơ hội tại đội tuyển quốc gia Iraq, cầu thủ này sẽ phải tìm đến các đội tuyển khác mà anh đủ điều kiện tham gia.

Một trường hợp tương tự là Montader Madjed. Cầu thủ 18 tuổi cũng đã mất kiên nhẫn vì không được thi đấu trong trận ra quân gặp Indonesia, cũng như yêu cầu trả lại hộ chiếu để trở về Thụy Điển.

Montader Madjed Iraq
Montader Madjed không hài lòng khi ngồi dự bị trong trận đấu mở màn với Indonesia.

Montader Madjed chỉ mới được triệu tập vào đội tuyển Iraq sau khi từ chối khoác áo đội tuyển Thụy Điển. Quyết định này đã khiến anh bị CLB chủ quản Hammarby không hài lòng vì kể từ khi tuyên bố sẽ bảo vệ màu áo quốc gia Iraq, Madjed đã bị loại khỏi các trận đấu của Hammarby mà không rõ lý do. Với sự không rõ ràng từ HLV Casas, cầu thủ 18 tuổi có vẻ như đang có ý định "quay đầu".

Trong khi đó chân sút đã ghi bàn vào lưới Indonesia là Osama Rashid đã nhanh chóng trở về quê nhà vì "vấn đề gia đình". Tuy nhiên, lý do này hoàn toàn có thể được thông cảm. Rashid cũng xác nhận sẽ trở lại sớm để hoàn thành các trận đấu còn lại của ĐT Iraq tại Asian Cup.

Đây chắc chắn là những thông tin không mấy tích cực cho đội tuyển này, nhất là khi họ sẽ phải đối đầu với gã khổng lồ Nhật Bản và đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn còn lại ở vòng bảng Asian Cup.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd