1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Rafaelson nói gì trong ngày thiết lập kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu'?

Gnoud

Với thắng lợi thuyết phục 5-1 trước Khánh Hòa chiều ngày 25/6, Thép Xanh Nam Định chính thức trở thành tân vương của V.League 2023/24 sau 39 năm chờ đợi.

Ngôi sao sáng nhất của trận đấu này không ai khác ngoài Rafaelson, ngoại binh người Brazil lập một cú hat-trick ở những phút 42, 52 và 84. Hai bàn thắng còn lại do công của Hendrio (phút 13) và Lucas (phút 81).

Với màn trình diễn đẳng cấp trước Khánh Hòa, Rafaelson đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn vô tiền khoáng hậu tại sân chơi V.League, khi ghi đến 31 bàn thắng sau 24 lần ra sân cho đội bóng thành Nam.

Đây là một thành tích chưa từng có trong lịch sử giải VĐQG Việt Nam. Trước đó, huyền thoại của SHB Đà Nẵng - Đỗ Merlo là người có thành tích ghi bàn tốt nhất với 24 bàn.

Rafaelson thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau 4 năm chơi bóng tại Việt Nam
Rafaelson thiết lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau 4 năm chơi bóng tại Việt Nam.

Chia sẻ cảm xúc sau trận đấu, tiền đạo người Brazil khiêm tốn cho biết:

"Tôi nghĩ đây là thành quả xứng đáng sau những nỗ lực tập luyện chăm chỉ của tôi cùng toàn đội. Hàng ngày, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình cả trên sân tập, phòng gym và trên sân cỏ.

Một mình tôi không thể ghi được nhiều bàn thắng như vậy, đó là nhờ có sự quan tâm của ban huấn luyện, sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đồng đội của tôi."

Bên cạnh đó, Rafaelson cũng dành lời cảm ơn đến người hâm mộ đội nhà, những người đã luôn đồng hành cùng CLB Nam Định trong suốt hành trình vừa qua.

"Tôi muốn nói lời cảm ơn tới người hâm mộ Nam Định," anh nói thêm. "Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, họ vẫn luôn ở bên tiếp "lửa" cho đội bóng, điều đó thật tuyệt vời.

Hôm nay, bất chấp trời mưa to, mọi người vẫn tạo nên một bầu không khí cực kỳ cuồng nhiệt trên khắp các khán đài. Tôi và các đồng đội cảm thấy vô cùng hạnh phúc và sẽ cố gắng hết sức để đáp lại kỳ vọng của họ."

Rafaelson ăn mừng cùng đồng đội sau khi hoàn tất hat-trick.
Rafaelson ăn mừng cùng đồng đội sau khi hoàn tất cú hat-trick vào lưới Khánh Hòa.

Rafaelson bén duyên với V.League vào ngày 12/1/2020, trong màu áo CLB Dược Nam Hà Nam Định (tên gọi cũ của Thép Xanh Nam Định).

Sau một năm thi đấu cho đội bóng thành Nam, tiền đạo người Brazil lần lượt chuyển đến SHB Đà Nẵng và Topenland Bình Định, trước khi trở lại mái nhà xưa vào mùa giải 2023/24.

Trải qua 4 năm tại mảnh đất hình chữ S, Rafaelson đã gặt hái được những thành tích đáng nể như Vua phá lưới V.League 2022, 2023/24; Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V.League 2023 và chắc chắn sẽ là Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V.League 2023/24 trong thời gian tới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud