1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Chưa từng có: SHB Đà Nẵng nhận cúp vô địch được 'chế tác riêng tại Anh'

Gnoud

Chiều ngày 23/6, SHB Đà Nẵng có cuộc tiếp đón PVF-CAND trên sân Hòa Xuân, trong trận đấu khuôn khổ vòng 21 giải hạng Nhất Quốc gia 2023/24.

Với việc đã vô địch sớm 3 vòng đấu, HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò sẽ chính thức nâng cao chiếc cúp ngay trên sân nhà.

Đáng chú ý, họ sẽ có vinh dự đặc biệt khi là đội bóng đầu tiên được trao chiếc cúp với thiết kế riêng dành cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, gồm: V.League, hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia.

SHB Đà Nẵng vinh dự được nhận cúp chế tác tại Anh
SHB Đà Nẵng vinh dự được nhận cúp chế tác tại Anh.

Bộ ba cúp cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã được phát triển qua một quá trình kéo dài hơn 1 năm rưỡi.

Riêng khâu thiết kế đã mất 1 năm, từ khi lên ý tưởng ban đầu cho đến bản thảo cuối cùng. Việc chế tác được thực hiện hoàn toàn thủ công trong vòng 6 tháng.

Toàn bộ quá trình chế tác được thực hiện bởi các nghệ nhân của Thomas Lyte - hãng kim hoàn danh tiếng có trụ sở tại London, Anh. 

Đây là nơi thiết kế và sản xuất ra nhiều chiếc cúp danh giá cho các giải đấu lớn như FA Cup, Davis Cup, Ryder Cup, Melrose Cup, FIBA Basketball World Cup và AFC Asian Cup.

Chiếc cúp cao 66cm, với đường kính đáy là 22cm.
Cúp V.League 2 cao 66cm, với đường kính đáy là 22cm.

Đại diện Công ty VPF, đơn vị tổ chức giải đấu, chia sẻ về việc ra mắt bộ sưu tập ba chiếc cúp mới: 

"Nhiều năm gần đây, trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, Công ty VPF luôn nỗ lực từng bước thay đổi chính mình. 

Từ những đoạn phim mở đầu giải đấu, tới bản nhạc dành riêng cho V.League, lập kỷ lục về giá trị thương mại và bây giờ, VPF khát khao tạo ra giá trị riêng bằng một chiếc cúp khác biệt.

Để đạt được điều này, VPF đã hợp tác với Thomas Lyte. Sau nhiều buổi làm việc, cuối cùng những chiếc cúp đã hoàn thành và mang lại sự hài lòng.

VPF tin rằng ba chiếc cúp danh giá này sẽ tạo dấu ấn đặc biệt cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và sẽ tỏa sáng trên các sân đấu tại Việt Nam, đúng như khẩu hiệu ‘Shine together’ (cùng nhau tỏa sáng) của chúng tôi."

Cả ba chiếc cúp mới này sẽ được đồng loạt trao cho các câu lạc bộ vô địch từng giải đấu. Hy vọng đây sẽ là bước đệm để bóng đá Việt Nam phát triển và mang đến những thành công trong tương lai.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud