1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Tại sao Rafaelson vẫn chưa thể nhập tịch Việt Nam?

Gnoud

Tối ngày 26/5, Rafaelson chính thức đi vào lịch sử V.League với tư cách là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải, vượt qua kỷ lục trước đó của huyền thoại Đỗ Merlo.

Với 26 pha lập công sau 21 vòng đấu, có thể khẳng định tiền đạo sinh năm 1997 là người góp công lớn nhất giúp Thép Xanh Nam Định bay cao trên đỉnh BXH mùa này.

Anh cũng đang đứng trước cơ hội có lần thứ 2 liên tiếp nhận danh hiệu Vua phá lưới V.League, sau khi bỏ xa đối thủ xếp dưới Lucao do Break của Hải Phòng tận 15 bàn.

Chứng kiến phong độ hủy diệt của Rafaelson, người hâm mộ bóng đá Việt Nam bắt đầu thèm khát có được một mẫu tiền đạo như anh trong đội hình ĐTQG.

Mong ước này có thể trở thành hiện thực nếu như cầu thủ người Brazil nhập tịch thành công. Nhưng điều quan trọng là khi nào Rafaelson mới đủ điều kiện trở thành công dân Việt Nam?

Rafaelson vẫn chưa đủ điều kiện nhập tịch Việt Nam
Rafaelson vẫn chưa đủ điều kiện nhập tịch Việt Nam.

Cách đây vài tháng, chính Rafaelson cũng đã bày tỏ mong muốn được nhập tịch và có cơ hội cống hiến cho ĐTQG Việt Nam. Dù vậy, thời gian đang là thứ cản trở anh.

"Ước mơ của tôi là được thi đấu cho ĐTQG Việt Nam, nhưng tôi mới chỉ sống ở đây 4 năm nên vẫn chưa đủ điều kiện để nhập tịch," tiền đạo của Nam Định tiết lộ.

"Tôi vẫn đang chờ đợi vì quá trình này cần nhiều thủ tục. Dù vậy, việc chờ đợi để trở thành công dân Việt Nam không phải là vấn đề lớn đối với tôi. Hy vọng trong tương lai mọi thứ sẽ diễn ra thuận lợi."

Theo tìm hiểu, một người nước ngoài muốn nhập tịch Việt Nam cần phải thường trú tại đây 5 năm trở lên. Do đó, Rafaelson sẽ cần ít nhất 1 năm nữa để có thể chính thức trở thành người Việt Nam.

Rafaelson ghi 5 bàn giúp Nam Định lội ngược dòng thành công trước Thanh Hóa
Rafaelson đang là cỗ máy săn bàn đích thực tại V.League mùa này.

Rafaelson bén duyên với V.League vào ngày 12/1/2020, trong màu áo CLB Dược Nam Hà Nam Định (tên gọi cũ của Thép Xanh Nam Định).

Sau 1 năm thi gắn bó tại đội bóng thành Nam, anh lần lượt chuyển đến SHB Đà NẵngTopenland Bình Định, trước khi trở lại mái nhà xưa vào mùa giải 2023/2024.

Trải qua 4 năm cống hiến cho bóng đá Việt Nam, Rafaelson đã gặt hái được những thành tích đáng nể như Vua phá lưới V.League 2023, cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V.League 2023.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud