1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Thách thức nào đang chờ đợi HLV Polking?

Gnoud

Tối ngày 23/5, CLB Công An Hà Nội thông báo bổ nhiệm ông Alexandre Polking vào vị trí HLV trưởng của đội bóng, thay thế Kiatisuk vừa từ chức.

Ông Polking sẽ là thuyền trưởng thứ 4 của đội chủ sân Hàng Đẫy mùa này, sau những cái tên như Trần Tiến Đại, Gong Oh Kyun và Kiatisuk. 

Sẽ có rất nhiều thách thức dành cho nhà cầm quân người Brazil khi mà trước đó, chưa một HLV nào có thể trụ lại CLB quá 4 tháng.

Polking chính thức trở thành HLV trưởng của CLB CAHN
Polking chính thức trở thành HLV trưởng của CLB CAHN.

Áp lực về thành tích

Dẫn dắt một đội bóng nhiều sao như CAHN là mong muốn của nhiều HLV, đi kèm với đó là những áp lực cực lớn khi yêu cầu về thành tích luôn rất cao. 

Đội bóng ngành Công an đang không có được phong độ tốt. Họ để thua 4/5 trận đấu gần nhất và bị đội dẫn đầu Nam Định bỏ xa tận 8 điểm trên BXH V.League 2023/2024.

Đáng chú ý, HLV Polking sẽ bắt đầu dẫn dắt CAHN từ vòng 22, thời điểm V.League chỉ còn lại 5 vòng đấu. Do đó, rất khó để họ nghĩ đến một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Dù vậy, những trận đấu cuối cùng này sẽ là bước đệm quan trọng để HLV Polking bắt nhịp và chuẩn bị cho một mùa giải 2024/2025 đầy hứa hẹn.

Polking sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại CAHN
Polking sẽ đối mặt với nhiều thách thức tại CAHN.

Khó khăn về nhân sự

Một trong những thách thức lớn nhất dành cho HLV Polking là tương lai của tiền vệ Nguyễn Quang Hải, người sẽ kết thúc hợp đồng tại CAHN vào tháng 6 tới. 

Với lối chơi kiểm soát bóng ưa thích của mình, Polking xem Quang Hải là một mắt xích cực kỳ quan trọng. Do đó, nếu như anh thực sự ra đi thì đây sẽ là một thiệt thòi đối với chiến lược gia 48 tuổi.

Ngoài Quang Hải, Hồ Tấn Tài và một số cầu thủ khác cũng sẽ kết thúc hợp đồng vào cuối mùa giải. Điều này đòi hỏi HLV Polking phải có những quyết định và chiến lược hợp lý trên thị trường chuyển nhượng.

Sự khắc nghiệt của V.League

HLV Polking đã chứng tỏ được năng lực của mình ở Đông Nam Á khi 2 lần đưa ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup vào các năm 2020 và 2022. Tuy nhiên, V.League lại là một giải đấu hoàn toàn khác.

Polking từng dẫn dắt CLB TP.HCM vào năm 2021 với nhiều cầu thủ chất lượng, song kết quả cuối mùa lại không tốt khi “Chiến Hạm Đỏ” chỉ cán đích ở vị trí 11/14.

HLV Polking thời còn dẫn dắt CLB TP.HCM
HLV Polking thời còn dẫn dắt CLB TP.HCM.

Chờ đợi sự thành công

Trong lần thứ 2 trở lại Việt Nam, HLV Polking được kỳ vọng sẽ đưa CLB CAHN vượt qua khó khăn và gặt hái những thành công.

Các trận đấu cuối mùa giải sẽ là cơ hội để nhà cầm quân người Brazil khẳng định bản thân và xây dựng nền tảng vững chắc cho mùa giải mới.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud