1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Thống kê từ AFC chứng minh Quan Văn Chuẩn bắt 'chuẩn' nhất U23 châu Á 2024

Gnoud

Gnoud

"Giai đoạn kết thúc tuổi 23 thật khó tả, rất buồn. Mục tiêu của bọn em là vào đến tứ kết rồi cố gắng tranh vé dự Olympic, nhưng mọi thứ thực sự khó khăn. Với em, buồn nhất là tình huống ở trận thua U23 Iraq."

Đó là những lời tâm sự của Quan Văn Chuẩn ngay khi đội tuyển U23 Việt Nam vừa đáp xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) hôm chiều ngày 28/4.

Thực tế, chính đội trưởng của U23 Việt Nam là người trực tiếp mắc lỗi khiến đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận bàn thua trên chấm 11m trước U23 Iraq.

Tuy nhiên, nếu như nhìn lại băng quay chậm thì không thể đổ lỗi hoàn toàn cho Văn Chuẩn ở tình huống này, khi đồng đội xung quanh anh không có sự bọc lót đủ tốt.

Rõ ràng ngoài sai lầm ở trận đấu với U23 Iraq ra thì màn trình diễn của thủ thành sinh năm 2001 tại giải đấu được đánh giá ở mức tròn vai, nếu không muốn nói là thuyết phục.

Quan Văn Chuẩn có màn trình diễn tròn vai tại <a href=
Quan Văn Chuẩn có màn trình diễn tròn vai tại U23 châu Á 2024.

Theo thống kê từ LĐBĐ châu Á (AFC), Quan Văn Chuẩn là thủ môn thực hiện nhiều pha cứu thua nhất tại U23 châu Á 2024, tính đến vòng tứ kết.

Cụ thể, người gác đền của U23 Việt Nam có tổng cộng 13 lần cứu thua sau 3/4 lần bắt chính (trước U23 Kuwait, U23 Malaysia và U23 Iraq).

Hai đại diện khác của Đông Nam Á cũng góp mặt trong danh sách này là thủ thành Ernando Ari của U23 Indonesia (11 lần) và thủ thành Soponwit Rakyart của U23 Thái Lan (10 lần). 

Thống kê trên cho thấy Quan Văn Chuẩn đang ngày càng trưởng thành, đặc biệt kể từ sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2023, nơi anh trở thành người hùng của U23 Việt Nam.

Quan Văn Chuẩn đứng đầu danh sách thủ môn cứu thua tại U23 châu Á 2024
Quan Văn Chuẩn đứng đầu danh sách thủ môn cứu thua tại U23 châu Á 2024.

Kết thúc hành trình tại Qatar, thủ thành gốc Tuyên Quang sẽ trở lại Hà Nội FC để tiếp tục cùng CLB cải thiện thành tích tại V.League, qua đó bám sát cuộc đua vô địch trong giai đoạn lượt về.

Trong màu áo Thủ đô, Văn Chuẩn được sử dụng bắt chính nhiều hơn kể từ khi tân HLV Daiki Iwamasa lên nắm quyền, vì ông vốn thích lứa cầu thủ trẻ và có khả năng chơi chân tốt.

Sau 15 vòng đấu tại V.League 2023/2024, Văn Chuẩn bắt chính 8 trận và thực hiện nhiều pha cứu thua ấn tượng, góp phần giúp Hà Nội FC thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud