1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Thua bạc nhược trước Indonesia, ĐT Việt Nam hết hy vọng tại Asian Cup 2023

Gnoud

Bước vào trận “chung kết sớm” với sự tự tin cao độ, thầy trò HLV Philippe Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ.

Tuy nhiên, một kịch bản trái ngược hoàn toàn đã xảy ra. ĐT Việt Nam mang đến một màn trình diễn bạc nhược đến khó tin trước ĐT Indonesia

Với việc sao trẻ Đình Bắc gặp phải chấn thương, Văn Tùng là cầu thủ được sử dụng, cùng với đó là sự trở lại của Quang Hải thay thế cho Hùng Dũng.

DT Viet Nam vs DT Indonesia
ĐT Việt Nam để thua bạc nhược trước ĐT Indonesia.

Sau tiếng còi khai cuộc, đối thủ tràn lên đánh phủ đầu, liên tục có những tình huống uy hiếp khung thành của Nguyễn Filip.

Đội bóng xứ vạn đảo cho thấy sự nguy hiểm ở những pha ném biên, miếng đánh mà họ đã rất thành công ở các trận đấu trước đó. 

Tuy vậy, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam đã thi đấu tập trung trong những phút đầu, hạn chế được nhiều cú dứt điểm của Indonesia.

Tình huống đáng chú ý đầu tiên đến ở phút 37, hậu vệ Sandy Walsh băng vào đánh đầu hiểm hóc nhưng sự xuất sắc của Nguyễn Filip giúp chúng ta tránh được bàn thua.

Chỉ 3 phút sau đó, Thanh Bình kéo áo lộ liễu trong vòng cấm, trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. 

Hậu vệ Asnawi Mangkualam đã không mắc một sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu. Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn trước thuộc về Indonesia.

Asnawi Mangkualam
Asnawi Mangkualam mở tỷ số trên chấm phạt đền.

Bước sang hiệp hai, Việt Nam có hai sự thay đổi người khi Khuất Văn Khang được tung vào sân thay Tuấn Hải, Thành Long thay Thái Sơn.

Ở thế bị dẫn bàn, các học trò của HLV Troussier buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn gỡ. Liên tiếp các cơ hội ngon ăn đầu hiệp được tạo ra nhưng chúng ta vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Ngược lại, các cầu thủ còn phải chống trả những tình huống phản công cực nhanh và nguy hiểm từ đội bóng xứ vạn đảo.

Càng về cuối trận, ĐT Việt Nam càng cho thấy một lối chơi thiếu gắn kết, miếng đánh không gây sát thương cao.

Đến phút 90+2, Thành Long nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống phạm lỗi với đối thủ. Chung cuộc đoàn quân của HLV Troussier để thua ĐT Indonesia với tỷ số 0-1.

thanh long nhan the do
Thành Long rời sân sau tấm thẻ vàng thứ hai.

Với thất bại này, ĐT Việt Nam có lần đầu tiên tham dự Asian Cup mà không vượt qua được vòng bảng. Trước đó, chúng ta đều lọt vào đến vòng tứ kết của giải đấu, ở các năm 2007 và 2019.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud