1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Tiến Linh lập cú đúp, ĐT Việt Nam ngược dòng nghẹt thở trước Philippines

Gnoud

Với việc Indonesia để thua 0-2 trước Iraq, cơ hội giành tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn còn. Do đó, nhiệm vụ tiên quyết của ĐT Việt Nam trong cuộc tiếp đón Philippines không gì ngoài 3 điểm.

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ áo đỏ tràn lên phần sân đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc và thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu.

Phút 11, Hùng Dũng phối hợp nhịp nhàng với Hoàng Đức trước khi căng ngang vào trong. Đáng tiếc hậu vệ đối phương đã can thiệp kịp thời để ngăn chặn cú sút sau đó của Tiến Linh.

Đây cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất mà ĐT Việt Nam có thể tạo ra trong hiệp một. Thậm chí, ĐT Philippines mới là đội có cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Phút 20, Hùng Dũng thực hiện đường chuyền sai địa chỉ từ giữa sân, tạo điều kiện để Zico Bailey cướp bóng và xâm nhập vòng cấm. Rất may cú sút sau đó của anh đưa bóng đi chệch cột dọc.

ĐT Việt Nam suýt nhận bàn thua sau cú sút chéo góc của Zico Bailey
ĐT Việt Nam suýt nhận bàn thua sau cú sút chéo góc của Zico Bailey.

Đến phút 41, hàng phòng ngự Việt Nam tiếp tục mắc sai lầm, để cho Adrian Ugelvik thoải mái thoát xuống trước khi căng ngang cho Patrick Reichelt, nhưng một lần nữa bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, dù thi đấu có phần chơi khởi sắc hơn nhưng việc dâng đội hình quá cao đã khiến các cầu thủ áo đỏ phải trả giá đắt.

Phút 62, đội khách tổ chức đợt phản công nhanh, Patrick Reichelt xử lý khéo léo vượt qua Duy Mạnh trước khi đánh bại thủ thành Văn Lâm. 1-0 cho ĐT Philippines.

Patrick Reichelt mở tỷ số cho ĐT Philippines
Patrick Reichelt mở tỷ số cho ĐT Philippines.

Nhận bàn thua đau, ĐT Việt Nam nhanh chóng chỉnh đốn lại đội hình và ngay lập tức có bàn gỡ hòa chỉ 3 phút sau đó. 

Hoàng Đức bấm bóng kỹ thuật cho Văn Toàn thoát xuống. Số 9 xử lý khéo léo vượt qua sự truy cản của thủ môn Etheridge rồi căng ngang cho Tiến Linh dứt điểm cận thành.

Tiếp đà hưng phấn, các học trò của HLV Kim Sang-sik tiếp tục gây sức ép và có được bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 ở phút 76. 

Phan Tuấn Tài tạt bóng chuẩn xác bên cánh trái để Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Philippines, mang về cú đúp cho riêng mình.

Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam dãn trước 2-1
Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam dãn trước 2-1.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam lại một lần nữa mắc sai lầm. Bắt nguồn từ pha bóng lộn xộn trong vòng cấm ở phút 89, Kevin Ingreso tung cú vô lê đầy dứt khoát đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tưởng chừng như HLV Kim Sang-sik sẽ phải nhận một kết quả hòa trong ngày ra mắt thì bất ngờ đã xảy ra. 

Phút 90+5, thủ môn Etheridge không thể bắt dính bóng sau cú sút xa của Tuấn Anh, Tuấn Hải lao vào đá bồi ấn định tỷ số chung cuộc cho ĐT Việt Nam.

Tuấn Hải ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT Việt Nam.png
Tuấn Hải ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT Việt Nam.

Với kết quả này, thầy trò HLV Kim Sang-sik chỉ còn cách ĐT Indonesia 1 điểm tại bảng F, qua đó tiếp tục níu giữ hy vọng giành tấm vé vào vòng loại 3 World Cup 2026.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud