1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc: 'U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ thay đổi bóng đá châu Á'

Vanichi

Truyền thông Trung Quốc đang dành sự ngưỡng mộ cho cả U23 Việt Nam và U23 Indonesia. Đồng thời, đất nước tỷ dân này cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi ĐTQG của họ bị loại sớm ở giải U23 châu Á.

Cả U23 Indonesia và U23 Việt Nam đều đã vượt qua vòng bảng và giành vé vào vòng tứ kết của giải đấu diễn ra trên đất Qatar. Giới báo chí Trung Quốc cho rằng 2 đại diện đến từ Đông Nam Á đều đã chơi rất thuyết phục, và xứng đáng để lọt vào nhóm 8 đội mạnh nhất tại giải U23 châu Á.

Truyền thông xứ Trung cũng nhấn mạnh rằng bóng đá Đông Nam Á đang phát triển nhanh chóng, cục diện bóng đá châu Á đã có những thay đổi đáng kể nhờ thành tích của Việt Nam và Indonesia tại đấu trường quốc tế.

u23 Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc đang dành sự ngưỡng mộ cho U23 Việt Nam.

U23 Indonesia đã thể hiện sự xuất sắc bằng việc đánh bại U23 Australia với tỷ số 1-0 dù tỷ lệ kiểm soát bóng chỉ là 36%. Họ còn giành chiến thắng ấn tượng 4-1 trước U23 Jordan.

Đội bóng này đã sử dụng 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính, tạo ra một bộ khung chất lượng cho đoàn quân của HLV Shin Tae Yong. Điều này đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể cho đội tuyển Indonesia, một đội bóng từng bị coi là yếu kém ở khu vực Đông Nam Á.

Trong khi đó, U23 Việt Nam cũng chơi rất ấn tượng khi đánh bại U23 Kuwait 3-1 và U23 Malaysia 2-0. Cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan, 2 đội hạt giống trong bảng đấu, đã sớm giành vé vào vòng tứ kết. Đây đã là lần thứ ba liên tiếp U23 Việt Nam lọt vào tứ kết giải U23 châu Á.

Trang Zhibo cũng so sánh thành tích của U23 Việt Nam và U23 Indonesia với U23 Trung Quốc. Trừ U23 Nhật Bản và U23 Hàn Quốc, các đội bóng Đông Á khác đều thi đấu khá tệ. U23 Trung Quốc đã có 13 trận thua và chỉ giành được 1 trận thắng trong 14 trận thi đấu tại giải U23 châu Á.

U23 Indonesia
U23 Indonesia được xem là ngựa ô của giải.

Đây đã là lần thứ năm U23 Trung Quốc không vượt qua vòng bảng ở giải đấu này. Báo chí xứ Trung cũng ngợi ca U23 Việt Nam sau khi HLV Hoàng Anh Tuấn và các học giành vé vào tứ kết sớm một lượt đấu.

Dư luận Trung Quốc cũng chỉ trích U23 Trung Quốc vì đã không thể tận dụng lợi thế được đá hơn người trong trận đấu với U23 Nhật Bản, và hy vọng rằng đội bóng nước nhà sẽ có nhiều thành công hơn trong những giải đấu tương lai.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi