1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

U23 Việt Nam: Điềm báo về một 'Thường Châu thứ hai'

Gnoud

Quay ngược thời gian về 6 năm trước, ngay tại mảnh đất Thường Châu, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo đã tạo nên lịch sử khi tiến vào đến trận chung kết U23 châu Á 2018.

Tuy không thể lên ngôi vô địch nhưng hành trình của Những chiến binh Sao Vàng năm đó đã vực dậy niềm tin bóng đá tưởng chừng chạm đáy của người hâm mộ lúc bấy giờ.

Và như một vòng bánh xe luân hồi, 6 năm sau, VCK U23 châu Á 2024 bắt đầu tái hiện nhiều nét tương đồng đến nỗi chúng ta phải tự đặt ra câu hỏi:

"Liệu U23 Việt Nam có thể tái hiện kỳ tích Thường Châu hay không?"

U23 Việt Nam từng làm nên lịch sử với kỳ tích Thường Châu năm 2018
U23 Việt Nam từng làm nên lịch sử với kỳ tích Thường Châu năm 2018.

Khi người hâm mộ bắt đầu quay lưng với bóng đá nước nhà thì một lần nữa, U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng U23 châu Á với thành tích nhì bảng, và cũng một lần nữa chúng ta gặp lại U23 Iraq tại tứ kết giải đấu.

Nhớ lại trận tứ kết năm 2018, sau 120 phút căng thẳng, những chiếc bóng áo đỏ đầy bản lĩnh đã hạ gục đại diện Tây Á ngay trên chấm luân lưu để mang về tấm vé đi tiếp.

Thắng lợi không tưởng trước U23 Iraq năm đó trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình làm nên kỳ tích Thường Châu của bóng đá Việt Nam.

Trở lại với hiện tại, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn đang mang đến những tín hiệu tích cực sau 3 lượt trận của vòng đấu bảng.

Những chiến binh Sao Vàng chỉ cần 2 lượt trận đầu tiên đã có thể nắm chắc tấm vé vào chơi trận bán kết, họ cũng đồng thời cũng là đại diện Đông Nam Á đầu tiên giành được 6 điểm sau 2 trận mở màn.

Chưa dừng lại ở đó, U23 Việt Nam hiện tại còn là một trong những đội tuyển có thông số "Chuyển hóa cơ hội dứt điểm thành bàn thắng" tốt nhất VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam lọt vào tứ kết với thành tích nhì bảng D
U23 Việt Nam lọt vào tứ kết U23 châu Á 2024 với thành tích nhì bảng D.

Tuy nhiên, phải thừa nhận một điều rằng lối chơi của các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa đem lại sự an tâm đối với người hâm mộ. 

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn ghi được 5 bàn thắng tại vòng bảng nhưng cũng để thủng lưới đến 4 bàn. Điều này cho thấy những thiếu sót trong khâu phòng ngự.

Một điều dễ nhận ra nữa là U23 Việt Nam không có được mối liên kết rõ ràng giữa các tuyến, những mảng miếng tấn công chưa ăn ý với nhau và những pha xử lý cá nhân cũng không thực sự tốt.

Đáng chú ý, chúng ta đang là 1 trong 5 đội tuyển có số lần phạm lỗi nhiều nhất tại giải đấu với 7 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ sau 3 lượt trận.

U23 Việt Nam vẫn chưa mang lại lối chơi thuyết phục
U23 Việt Nam vẫn chưa mang lại lối chơi thuyết phục.

Phía bên kia chiến tuyến, U23 Iraq vẫn đang cho thấy sự mạnh của một đội bóng hàng đầu châu lục. 

Dù phải nhận thất bại khó tin trước U23 Thái Lan nhưng đại diện Tây Á đã có sự trở lại mạnh mẽ với hai chiến thắng liên tiếp trước U23 Tajikistan và nhà ĐKVĐ U23 Ả Rập Saudi.

Trước những thách thức trên, việc tái hiện kỳ tích Thường Châu được xem là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, nhưng không hẳn là không thể thực hiện.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud