1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

U23 Việt Nam nhận cơn mưa lời khen từ truyền thông châu Á

Gnoud

Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vừa chấm dứt chuỗi ngày u tối của bóng đá Việt Nam bằng hai chiến thắng liên tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Sau hai lượt trận vòng bảng, U23 Việt Nam giành được 6 điểm, ghi 5 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Dù màn thể hiện chưa thực sự thuyết phục nhưng đã lấy lại phần nào niềm tin từ NHM nước nhà.

Đáng chú ý, sau thắng lợi trước U23 Malaysia tối ngày 20/4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ truyền thông châu Á.

U23 Việt Nam nhận cơn mưa lời khen tại VCK U23 châu Á 2024
U23 Việt Nam nhận cơn mưa lời khen tại VCK U23 châu Á 2024.

Hãng thông tấn nổi tiếng của Trung Quốc, Sohu mới đây đã dành lời khen cho Những chiến binh Sao Vàng, đồng thời tỏ ra "ghen tị" khi đội nhà đang bị gã hàng xóm vượt qua.

"2-0! U23 Việt Nam bùng nổ, dễ dàng đánh bại 'đội quân nhập tịch của Malaysia'. U23 Việt Nam có lần thứ 3 vượt qua vòng bảng. Họ từng giành ngôi Á quân năm 2018 và lọt vào tứ kết năm 2022," Sohu viết. 

"Tại giải U23 châu Á, thành tích của U23 Việt Nam hoàn toàn vượt trội so với U23 Trung Quốc. U23 Trung Quốc tham dự 5 lần nhưng không có lần nào vượt qua nổi vòng bảng".

Trong khi đó, tờ ESPN tỏ ra ngạc nhiên với kết quả của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sau hai lượt trận: "Trước giải, không ai nghĩ U23 Việt Nam sẽ thắng Kuwait và Malaysia một cách thuyết phục như vậy".

U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0
U23 Việt Nam đánh bại U23 Malaysia với tỷ số 2-0.

Ngay cả truyền thông Malaysia cũng phải thừa nhận thất bại của đội nhà, tờ Voket chua chát cho biết: "Bóng đá Việt Nam một lần nữa khiến Malaysia cay đắng".

Tờ New Straits Times của xứ dầu cọ viết: "U23 Việt Nam hơn hẳn U23 Malaysia về tinh thần tập thể lẫn tốc độ. Thêm một lần, bóng đá Việt Nam cho thấy sự phát triển bỏ xa nhiều đội ở Đông Nam Á. 

Còn với U23 Malaysia, họ có thể thu dọn đồ đạc để về nhà sớm. Giấc mơ tham dự Olympic vẫn quá xa vời với bóng đá Malaysia".

Hiện tại, U23 Việt Nam đang đứng nhì bảng D khi có cùng 6 điểm với U23 Uzbekistan nhưng thua hiệu số bàn thắng bại. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán đại diện Trung Á vào ngày 23/4 tới đây để phân định ngôi nhất, nhì.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud