1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

U23 Việt Nam sẽ gặp 'họa lớn' nếu để thua U23 Uzbekistan

Gnoud

U23 Việt Nam khả năng cao sẽ đụng độ U23 Ả Rập Saudi - nhà đương kim vô địch U23 châu Á - trong trận tứ kết diễn ra vào ngày 26/4 tới đây.

Với hai chiến thắng liên tiếp trước U23 Kuwait và U23 Malaysia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sớm có được tấm vé đi tiếp tại giải U23 châu Á 2024.

Tuy nhiên, niềm vui đến với Những chiến binh Sao Vàng chẳng được bao lâu khi họ đang phải tìm cách làm sao để gặp đối thủ dễ thở hơn ở vòng tứ kết.

U23 Việt Nam giành tấm vé sớm vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024
U23 Việt Nam giành tấm vé sớm vào vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Theo thể thức của ban tổ chức giải đấu, đội nhất bảng D sẽ đối đầu với đội nhì bảng C và ngược lại, đội nhì bảng D sẽ chạm trán đội nhất bảng C.

Tại bảng D, U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đều có cùng 6 điểm sau 2 lượt trận nhưng đại diện Trung Á xếp trên vì hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, U23 Ả Rập Saudi lại đang đứng đầu bảng C với 6 điểm, xếp sau họ là U23 Thái Lan và U23 Iraq với cùng 3 điểm.

Nếu thứ hạng này được giữ nguyên sau lượt trận cuối cùng, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ gặp nhà đương kim vô địch của giải đấu, và cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là cực kỳ mong manh.

Trước tình hình trên, màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan không đơn giản chỉ là trận đấu thủ tục, cả hai sẽ phải nỗ lực giành lấy ngôi đầu bảng để tránh chạm mặt đối thủ cực mạnh này.

Màn đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ quyết định ngôi đầu bảng D
Màn đối đầu giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ quyết định ngôi đầu bảng D.

Đánh giá về cuộc đối đầu quan trọng ở lượt trận cuối cùng, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: 

"Trận đấu gặp U23 Uzbekistan là một trận đấu rất quan trọng. Dù kết quả giữa U23 Uzbekistan và U23 Kuwait có như thế nào, chúng tôi vẫn phải tập trung cao độ cho trận đấu vào ngày 23/4 tới."

Đáng chú ý, cục diện bảng C đang rất hấp dẫn khi mà U23 Thái Lan và U23 Iraq có cùng 3 điểm sau 2 lượt trận nhưng đại diện xứ Chùa Vàng xếp trên vì hơn về thành tích đối đầu.

Đối thủ tiếp theo của U23 Thái Lan sẽ là U23 Tajikistan, đội tuyển được đánh giá yếu hơn rất nhiều, trong khi U23 Iraq phải quyết đấu với U23 Ả Rập Saudi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud