1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

VFF 'gạt bỏ' HLV nội, quyết chọn HLV ngoại cho ĐT Việt Nam

Dau Archie

Dau Archie

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ hoàn tất quá trình chọn HLV trưởng mới cho đội tuyển Việt Nam để thay thế ông Philippe Troussier trong tháng 4.

"Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành quá trình tuyển chọn. Chúng tôi đã làm việc với Hội đồng HLV quốc gia và đã đồng thuận về các tiêu chí cần thiết.

Hiện tại, Hội đồng đang xem xét một số phương án, nhưng chúng tôi cần thêm thời gian để đánh giá", một đại diện của VFF chia sẻ.

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesiavòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á tại sân Mỹ Đình, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Philippe Troussier.

Philippe Troussier
HLV Troussier không thành công với bóng đá Việt Nam.

Mặc dù có một số ý kiến ủng hộ việc trao cơ hội cho các HLV nội, nhưng phần lớn vẫn cho rằng HLV nước ngoài mới là lựa chọn tối ưu.

Theo nhiều nguồn tin, đó cũng là lựa chọn dự kiến của VFF. Trả lời phỏng vấn của Tiền Phong, một thành viên trong Hội đồng HLV quốc gia nói:

"Chúng tôi đã xem xét nhiều hồ sơ, nhưng không có phương án nào từ HLV nội. Thực tế là hiện tại không có nhiều HLV nội muốn đảm nhiệm vị trí này, không chỉ vì vấn đề chuyên môn mà còn do áp lực rất lớn.

Để nâng cao trình độ đội tuyển Việt Nam và xây dựng lối chơi riêng, HLV ngoại được coi là phương án tốt hơn."

Đội tuyển Việt Nam
ĐT Việt Nam cần 1 HLV ngoại?

Sau khi Hội đồng HLV quốc gia đưa ra quyết định, VFF sẽ tiến hành đàm phán hợp đồng.

Theo kế hoạch dự kiến, quá trình này có thể hoàn thành vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5, để ĐT Việt Nam có đủ thời gian chuẩn bị cho hai trận đấu cuối của vòng loại khu vực châu Á.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie