1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

VFF lên tiếng về thông tin HLV Kim Sang-sik dẫn dắt ĐT Việt Nam

Dau Archie

Dau Archie

Sau khi thông tin VFF ký hợp đồng với HLV Kim Sang-sik được truyền thông Hàn Quốc đưa ra sáng nay (ngày 29/4), ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF đã chia sẻ một cách ngắn gọn với báo Dân Việt.

Hơn một tháng sau khi chia tay Philippe Troussier vào ngày 26/3, sau trận thua 0-3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình trong vòng loại thứ 2 World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tìm được người thay thế.

Nguồn tin độc quyền từ đài KBS (Hàn Quốc) sáng nay cho biết VFF đã tiến hành đàm phán với HLV Kim Sang-sik. Thời hạn của hợp đồng có thể kéo dài 2 năm, cho đến tháng 3/2026.

Đối với người hâm mộ Việt Nam, HLV Kim Sang-sik được biết đến gần đây nhất khi dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors đến Việt Nam để thi đấu và chủ nhà HAGL ở vòng bảng AFC Champions League 2022.

HLV Kim Sang-sik
HLV Kim Sang-sik.

Hiện tại, HLV Kim Sang-sik đang không có công việc làm sau khi chia tay CLB Jeonbuk Hyundai Motors vào năm ngoái.

Thành công của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam đã thúc đẩy HLV Kim Sang-sik đối mặt với thử thách khi ngồi "ghế nóng" của Đội tuyển Việt Nam.

Dân Việt đã tiếp xúc với ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF để xác nhận thông tin trên và câu trả lời ngắn gọn:

"Thông tin trên là do phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa ra. Tuy nhiên, VFF đang tiến hành quá trình rà soát và sẽ chỉ có thể công bố thông tin chính thức sau kỳ nghỉ lễ, có thể là vào ngày 3/5."

Điều đó cho thấy có nhiều khả năng HLV Kim Sang-sik sẽ trở thành huấn luyện viên mới của Đội tuyển Việt Nam trong thời gian sắp tới.

HLV Kim Sang-sik sinh năm 1976 và là cựu tuyển thủ Hàn Quốc. Trong sự nghiệp thi đấu, ông đã chơi ở vị trí trung vệ và tiền vệ phòng ngự và đã gắn bó lâu dài với hai CLB Seongnam Ilhwa Chunma (1999-2008) và Jeonbuk Hyundai Motors (2009-2013).

HLV Kim Sang-sik
HLV Kim Sang-sik có thành tích khá ấn tượng.

HLV Kim Sang-sik đã có 59 lần ra sân cho Đội tuyển Quốc gia Hàn Quốc trong giai đoạn từ năm 2000 đến 2012.

Trong thời gian đó, ông đã cùng các đồng đội như Ahn Jung-hwan, Park Ji-sung và Lee Chun-soo tham dự World Cup 2006.

Sau khi giải nghệ vào năm 2013, ông đã trở thành trợ lý huấn luyện viên tại CLB Jeonbuk Hyundai Motors.

Sau 8 năm làm trợ lý, HLV Kim Sang-sik đã bắt đầu dẫn dắt CLB Jeonbuk Hyundai Motors từ năm 2021.

Dưới sự chỉ đạo của ông, đội bóng này đã giành chức vô địch K.League 2021, đoạt cúp quốc gia Hàn Quốc 2022 và lọt vào bán kết AFC Champions League 2022 (trước khi thua CLB Nhật Bản Urawa Red Diamonds, đội sau đó đã trở thành nhà vô địch).

HLV Kim Sang-sik đã được bầu là HLV xuất sắc nhất của K.League 2021.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie