1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Việt Anh bị treo giò, HLV Kim Sang-sik sẽ xử trí hàng thủ ĐT Việt Nam ra sao?

Gnoud

Theo như LangTucCau đã đưa tin, Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận tiếp đón ĐT Philippines ngày 6/6 tới đây vì án treo giò.

Trung vệ thuộc biên chế CLB Công An Hà Nội đã nhận đủ 2 thẻ vàng trước đó tại vòng loại World Cup 2026, lần lượt trước Philippines (16/11/2023) và Indonesia (26/3/2024).

Đây chắc chắn là một tổn thất cực lớn đối với HLV Kim Sang-sik, đặc biệt khi Việt Anh đang được xem là trung vệ số 1 của ĐT Việt Nam, trong bối cảnh Quế Ngọc Hải thường xuyên gặp chấn thương.

Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Philippines
Bùi Hoàng Việt Anh sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Philippines.

Trước tình hình trên, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải có những phương án thay thế hợp lý, nhằm đảm bảo một chiến thắng với cách biệt an toàn.

Hiện tại vẫn chưa rõ liệu ông Kim sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 hay 2 trung vệ. Do đó, hãy cùng LangTucCau phân tích từng trường hợp để tìm ra những giải pháp tối ưu nhất.

Sơ đồ 3 trung vệ

Trước một Philippines sở hữu nhiều cầu thủ nhập tịch, khả năng cao HLV Kim Sang-sik sẽ ưu tiên dùng những trung vệ có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường châu lục.

Do đó, 3 cái tên phù hợp nhất lúc này đang là Bùi Tiến Dũng (Thể Công - Viettel), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC) và Nguyễn Thanh Bình (Thể Công - Viettel).

Lấy Tiến Dũng làm trung tâm, Duy Mạnh và Thanh Bình sẽ thi đấu 2 bên, chơi cao hơn một chút để tận dụng thể hình trong các pha tranh chấp tay đôi cũng như bóng bổng.

Tiến Dũng với khả năng đọc tình huống tốt sẽ đá thấp hơn để bọc lót cho đồng đội, phòng trường hợp 1 trong 2 trung vệ phía trên để cho đối thủ vượt qua.

Thanh Bình, Tiến Dũng, Duy Mạnh có thể được sử dụng trong sơ đồ 3 trung vệ.png
Thanh Bình, Tiến Dũng, Duy Mạnh có thể được sử dụng trong sơ đồ 3 trung vệ.

Sơ đồ 2 trung vệ

Với sơ đồ này, Tiến Dũng nên được sử dụng thay thế Việt Anh đá cặp cùng Thanh Bình. Lý do là vì bộ đôi này đang cho thấy sự ăn ý trong màu áo Thể Công - Viettel và đều có kinh nghiệm tại đấu trường châu lục.

Với thể hình khá (1m83), Thanh Bình có thể hỗ trợ người đàn anh ở các pha bóng bổng, trong khi Tiến Dũng với khả năng đọc tình huống cùng kỹ thuật tốt có thể bọc lót cho đồng đội.

Với việc thiếu vắng sự phục vụ của Bùi Hoàng Việt Anh, hy vọng hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam vẫn sẽ có màn thể hiện tốt để đem đến thắng lợi thuyết phục dành tặng người hâm mộ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud