1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Việt Nam hy vọng gì sau trận thua của Indonesia?

Vanichi

Indonesia vẫn chưa thể vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2026, sau khi chịu thất bại 0-2 trước Iraq ngay trên sân nhà.

Mặc dù đã sớm giành vé vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2026, HLV Jesus Casas của Iraq vẫn mang đến Jakarta một đội hình mạnh mẽ.

Dù không có sự góp mặt từ đầu của Ali Jasim, cầu thủ vừa giành danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U23 châu Á 2024, Iraq vẫn thể hiện sự vượt trội với các ngôi sao như Zidane Iqbal và Aymen Hussein.

Iraq
Iraq đã có chiến thắng trước Indonesia dù không còn mục tiêu thi đấu.

Với lợi thế sân nhà, Indonesia được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ so với trận thua 1-5 trước Iraq ở lượt đi.

Shin Tae-yong tiếp tục sử dụng đội hình gồm 8 cầu thủ nhập tịch như Ragnar Oratmangoen, Jordi Amat, Sandy Walsh, Justin Hubner, Nathan Tjoe-A-On, Rafael Struick, Thom Haye và Pattynama.

Indonesia tạo ra được thế trận tốt trong hiệp 1 nhưng chưa có cơ hội rõ ràng trước khung thành thủ môn Jalal Hassan bên phía Iraq.

Trong hiệp 2, với sự xuất hiện của tài năng trẻ Ali Jasim, Iraq gia tăng áp lực và đã tận dụng được sai lầm của Indonesia.

Justin Hubner để bóng chạm tay trong vòng cấm địa ở phút 54, Aymen Hussein đã thực hiện thành công quả phạt đền để mở tỷ số.

Tình hình càng trở nên khó khăn hơn cho Indonesia khi Jordi Amat bị truất quyền thi đấu ở phút 59 sau một pha phạm lỗi.

HLV Shin Tae-yong buộc phải điều chỉnh đội hình, nhưng đội chủ nhà vẫn gặp khó khăn trong việc triển khai tấn công do chơi thiếu người.

Thẻ đỏ Indonesia
Tấm thẻ đỏ đã chấm dứt hy vọng của Indonesia.

Iraq đã tận dụng được lợi thế hơn người và có bàn nhân đôi cách biệt của Ali Jasim ở phút 88. Trước đó, Aymen Hussein đã sút hỏng quả phạt đền ở phút 74.

Với thất bại này, Indonesia (7 điểm) vẫn đứng nhì bảng sau Iraq (15 điểm). Nếu ĐT Việt Nam (3 điểm) đánh bại Philippines ở trận đấu đang diễn ra, đoàn quân của Kim Sang-sik sẽ có cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026 dù phải làm khách trên sân Iraq vào tuần tới.

Trong khi đó, Indonesia sẽ có trận đấu dễ thở hơn khi đón tiếp Philippines trên sân nhà vào ngày 11/6.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi