1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Vừa trở lại Việt Nam, HLV Troussier ngay lập tức gặp gỡ thủ thành Patrik Lê Giang

Gnoud

Sau khi kết thúc kỳ nghỉ ngắn hạn tại Pháp, HLV Philippe Troussier đã đã trở lại Việt Nam vào ngày 22/2 để bắt tay vào công đoạn chuẩn bị trước thềm vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

“Phù thủy trắng” bất ngờ xuất hiện trên sân tập của Trung tâm đào tạo trẻ VFF, nơi CLB TP.HCM đang tập luyện chuẩn bị cho trận gặp Hà Nội FC tại vòng 10 V.League 2023/24.

Tại đây, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đã dành chút thời gian ngắn để gặp gỡ và trò chuyện với ban huấn luyện cũng như một số cầu thủ của “Chiến hạm đỏ”, trong đó có thủ thành Patrik Lê Giang.

Philippe Troussier gap go Patrik Le Giang
HLV Philippe Troussier có cuộc trò chuyện với Patrik Lê Giang.

Đây là lần đầu tiên HLV Philippe Troussier và thủ môn Việt kiều có cuộc nói chuyện ngoài đời. Điều này khiến giới điệu mộ đặt ra nghi vấn về khả năng lên tuyển của Patrik Lê Giang.

Được biết, thủ môn mang hai dòng máu Việt Nam - Slovakia đã bày tỏ mong muốn có quốc tịch Việt Nam và ao ước được khoác áo đội tuyển quốc gia tham dự các giải đấu quốc tế trong tương lai.

Hiện tại, anh vẫn đang trong quá trình thực hiện các công đoạn nhập tịch. Chia sẻ với truyền thông trước đó, anh cho biết:

"Ước mơ của tôi là được khoác áo đội tuyển Việt Nam, ngày nào tôi cũng được hỏi bao giờ thì có quốc tịch Việt Nam, tôi luôn trả lời rằng mình vẫn muốn làm tất cả để được điều này. 

Tôi luôn kiên định với giấc mơ của bản thân và gia đình của tôi tại Slovakia cũng ủng hộ tôi hết mình."

Philippe Troussier Patrik Le Giang
HLV Troussier dành thời gian khuyên nhủ thủ thành Patrik Lê Giang.

Trong lúc chờ đợi Patrik Lê Giang có quốc tịch Việt Nam, HLV Philippe Troussier vẫn còn đó hai sự lựa chọn hàng đầu nơi khung gỗ là Filip Nguyễn và Đặng Văn lâm.

Kể từ khi dẫn dắt “những chiến binh Sao vàng”, chiến lược gia người Pháp từng nhiều lần đề cập đến việc bổ sung những cầu thủ Việt kiều vào đội hình ĐT Việt Nam:

"Danh sách tuyển trạch viên gửi tôi có khoảng 20 cầu thủ Việt kiều. Họ cư trú ở nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bulgaria, Nga, Cộng hòa Czech hay Pháp.

Ở Đông Nam Á, các nền bóng đá như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia đang làm rất tốt việc đón các cầu thủ gốc gác nước ngoài về đội tuyển quốc gia. Còn Việt Nam không có quá nhiều cầu thủ như vậy.

Chúng tôi sẽ cố gắng tiếp cận cầu thủ Việt kiều. Hy vọng tương lai có thêm các cá nhân tương tự bổ sung cho đội tuyển."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud