1. Trang chủ
  2. Bóng đá Việt Nam

Xuân Trường: 'Mùa giải V.League đầu tiên đã kéo tôi từ trên mây xuống với thực tế phũ phàng'

Gnoud

Trong tập Podcast mới nhất trên trang Youtube XT6 của mình, tiền vệ Lương Xuân Trường bất ngờ trải lòng về sự nghiệp từ đỉnh cao cùng lứa U19 cho đến khi trở về mặt đất tại V.League của mình.

Năm tháng đỉnh cao

"Ngược trở lại về tháng 9 năm 2013, mình đã cùng thầy Guillaume và các anh em ở U19 Việt Nam chinh chiến tại giải U19 Đông Nam Á trên đất Indonesia," Xuân Trường mở lời.

"Dù là lần đầu tiên tham gia một giải chính thức nhưng bọn mình không hề cảm thấy hồi hộp hay e sợ điều gì. Những gì được tập luyện từ năm 2007, bọn mình đều đem vào trong từng trận bóng.

Chính tâm lý thoải mái đó đã giúp U19 Việt Nam vượt qua toàn bộ các đối thủ gặp phải là U19 Thái Lan, U19 Malaysia, U19 Indonesia, U19 Myanmar, U19 Brunei và U19 Lào để tiến đến trận chung kết.

Sau giải đấu đó là vòng loại U19 châu Á 2014, nơi mà chúng mình giành 3 trận toàn thắng, trong đó chiến thắng 5-1 trước U19 Úc được báo chí ví như ‘chấn động châu lục’. 

Từ đấy, U19 Việt Nam thực sự tạo tiếng vang đối với các khán giả nhà. Mọi người quan tâm nhiều đến cái tên U19 Việt Nam, cứ như thể chúng mình đã giúp bóng đá nước nhà đi lên một tầm cao mới.”

U19 Viet Nam
Lứa U19 gây chấn động châu Á tại giải U19 châu Á 2014.

Cơn ác mộng V.League

Tuy nhiên, ngay khi lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn hay Tuấn Anh bắt đầu nhận được sự chú ý từ truyền thông và NHM cũng là lúc họ phải đối mặt với một sự thật phũ phàng tại giải VĐQG.

“Đến cuối năm 2014, gần như toàn bộ các cầu thủ khóa I và khóa II của Học viên HAGL - Arsenal - JMG được chú Ba Đức đưa lên đội 1 để thi đấu ở sân chơi V.League,” Xuân Trường tiếp tục.

Xuan Truong HAGL
Xuân Trường trở lại với sự thật phũ phàng tại V.league.

“Ban đầu, quyết định đó có phần nào đúng. Ở trận ra mắt sân chơi V.League, HAGL của tụi mình giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước CLB Khánh Hòa.

Sau trận thắng bùng nổ ngày mở màn, HAGL liên tục phải nhận những kết quả không tốt. Thậm chí đã có nhiều thời điểm, tụi mình đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng. 

Nhưng lạ lùng thay, phong độ toàn đội kém đến vậy nhưng đi đến đâu, HAGL cũng được khán giả ủng hộ hết mình.

Sau mùa bóng đó, nhiều người nói rằng bầu Đức đã sai lầm khi đưa các cầu thủ trẻ lên đội một lúc từ quá sớm. Nhưng theo mình, chú Ba đã làm tốt nhất có thể.

Mùa giải V.League đầu tiên giống như đã kéo mình từ trên mây xuống với thực tế phũ phàng, và trận đấu gặp Khánh Hòa trong ngày mở màn chính là cầu nối cho điều đó.”

Luong Xuan Truong
Xuân Trường cùng lựa U19 gây thất vọng tại V.League.

“Những thất bại, chuỗi trận thất vọng đã khiến mình hiểu ra thế nào là bóng đá chuyên nghiệp,” tiền vệ sinh năm 1995 kết luận.

Ở giai đoạn 2 V.League 2023/24, Xuân Trường sẽ gia nhập Hồng Lĩnh Hà Tĩnh từ Hải Phòng theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud