Diễn biến trận đấu

Gnoud
Gnoud21/02/2024 23:00

Bước vào trận đá bù vòng 18 Ngoại hạng Anh 2023/24, Man City đặt quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi Arsenal và Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Tiếp đón một Brentford đang đứng nửa cuối BXH, The Citizens dễ dàng kiểm soát thế trận và dồn ép đối thủ trong những phút đầu. Tuy nhiên, Bầy Ong mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. 

Phút 16, Yoane Wissa thực hiện đường chọc khe hợp lý để Frank Onyeka băng xuống. Đáng tiếc, tiền vệ người Nigeria đã không thể đánh bại thủ môn Ederson trong tư thế đối mặt.

Manchester City vs Brentford 1
Man City tung đến 17 cú sút trong hiệp một nhưng không thể ghi bàn.

Đến phút 33, nhận đường rót bóng chuẩn xác từ Rodri, Kyle Walker đánh đầu vào trong cho Bernardo Silva. Tuy nhiên, cú đánh đầu nối sau đó của tiền vệ người Bồ lại đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc.

Chỉ 3 phút sau đó, khung thành của Brentford tiếp tục bị đặt trong tình trạng báo động. Cú dứt điểm trong vòng cấm của Oscar Bobb bị trung vệ Ben Mee cản phá ngay trước vạch vôi.

Tạo ra đến tận 17 cú dứt điểm, song đoàn quân của HLV pep Guardiola đã không thể tận dụng được cơ hội. Hiệp một khép lại mà không bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ, tiếp tục là một thế trận áp đảo được đội chủ sân Etihad tạo ra. Tuy nhiên, trước một hàng thủ chơi kỷ luật của Brentford, các cầu thủ áo xanh vẫn tỏ ra bế tắc trong các pha bóng cuối cùng.

Mọi nỗ lực của Man City cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 71. Bắt nguồn từ tình huống phản công, Julian Alvarez chuyền bóng để Erling Haaland dễ dàng vượt qua Kristoffer Ajer trước khi sút tung lưới đội khách.

Manchester City vs Brentford
Erling Haaland ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City giành trọn 3 điểm.

Phút 80, tiền đạo người Na Uy một lần nữa đưa bóng vào lưới Brentford. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Kết thúc 90 phút thi đấu, Manchester City giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0, qua đó vươn lên vị trí thứ 2 với cách biệt chỉ một điểm so với Liverpool.

Tỷ số trận Manchester City đấu với Brentford

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Manchester City

    1

    0

    Brentford

    Sân vận động Etihad, 21/02/2024 02:30

Thông số trận đấu

John Stones

45

B. Mee

60

Y. Wissa

Oscar Bobb

J. Doku

substitution
61
68

Ivan Toney

substitution

Y. Wissa

Neal Maupay

Erling Haaland

goal
71
77
substitution

V. Janelt

M. Jensen

78
substitution

Sergio Reguilon

K. Lewis-Potter

Kyle Walker

82

J. Álvarez

Mateo Kovacic

substitution
89
substitution

F. Onyeka

M. Damsgaard

substitution

M. Roerslev

S. Ghoddos

90

M. Flekken