Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie01/02/2024 09:47

Arsenal tiếp tục duy trì bám đuổi Liverpool khi thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm sau chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest. 

Cả 2 bàn thắng của Pháo thủ đều đến sau 45 phút đầu tiên với các pha lập công của Gabriel Jesus và Bukayo Saka. Trong khi đội chủ nhà phải đợi đến phút 89 mới có được bàn thắng danh dự với tình huống dứt điểm chính xác của Taiwo Awoniyi.

Đoàn quân Mikel Arteta bước vào trận đấu với hy vọng có thể tạo ra đủ áp lực cho Liverpool trước cuộc đụng độ với Chelsea vào rạng sáng mai, và Pháo thủ đã thành công dù có khởi đầu không thật sự ấn tượng tại City Ground.

45 phút đầu tiên chứng kiến thế trận chặt chẽ từ cả 2 đội và rất ít cơ hội được tạo ra. Trong khi Saka có tình huống dứt điểm ở khoảng cách 10m đưa bóng đi lệch cột dọc, đội chủ nhà cũng chỉ có tình huống sút xa của Danilo là đáng chú ý.

Cả Nottingham Forest và Arsenal đều thi đấu chặc chẽ trong hiệp 1 và taon ra không quá nhiều cơ hội.
Cả Nottingham Forest và Arsenal đều thi đấu chặt chẽ trong hiệp 1 và tạo ra không quá nhiều cơ hội.

Cầm bóng nhiều, thậm chí có lúc lên đến 81%, nỗ lực của Arsenal cuối cùng cũng được cụ thể hóa với bàn thắng mở tỉ số của Gabriel Jesus ở phút 65.

Bất chấp bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 58, tiền đạo người Brazil đã không mất quá nhiều thời gian để sửa sai. Nhận bóng từ tình huống ném biên của Zinchenko, Jesus tăng tốc vượt qua sự truy cản của hậu vệ ở sát đáy biên và đưa bóng vào góc hẹp khung thành, đánh bại hoàn toàn thủ thành Matt Turner.

Gabriel Jesus mở tỉ số trận đấu với tình huống xử lý bóng tinh tế ở sát đáy biên.
Gabriel Jesus mở tỉ số trận đấu với tình huống xử lý bóng tinh tế ở sát đáy biên.

Đến phút 72, Jesus một lần nữa lên tiếng với đường chuyền chuẩn xác, tạo điều kiện cho Saka nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Nottingham Forest chỉ có bàn rút ngắn tỉ số của Taiwo Awoniyi ở những phút thi đấu cuối cùng, nhưng như thế vẫn là quá ít để đội chủ nhà có thể giữ lại 1 điểm ở lại City Ground.

Awoniyi ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà ở phút 89.
Awoniyi ghi bàn thắng danh dự cho đội chủ nhà ở phút 89.

Với kết quả này, Arsenal đã có 46 điểm sau 22 vòng đấu, tạm thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Nottingham Forest vẫn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 16 với chỉ 20 điểm sau 22 vòng đấu, hơn vị trí cầm đèn đỏ của Everton 2 điểm. 

Trước mắt HLV Arteta cùng các học trò sẽ là trận đấu rất quan trọng với Liverpool vào Chủ nhật tuần này trên sân Emirates. Sau đó, Arsenal sẽ có chuyến làm khách trước West Ham vào ngày 11/02, trước khi bước vào cuộc chạm trán với Burnley sau đó 6 ngày.

Tỷ số trận Nottingham Forest đấu với Arsenal

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Nottingham Forest

    1

    2

    Arsenal

    The City Ground, 31/01/2024 02:30

Thông số trận đấu

40

Gabriel Jesus

C. Wood

T. Awoniyi

substitution
46

N. Domínguez

C. Hudson-Odoi

substitution
64
65
goal

Gabriel Jesus

O. Mangala

R. Yates

substitution
71
substitution

Emile Smith Rowe

Kai Havertz

72
goal

Bukayo Saka

N. Williams

A. Elanga

substitution
78
substitution

Gabriel Martinelli

Leandro Trossard

substitution

Gabriel Jesus

E. Nketiah

T. Awoniyi

goal
89
90
substitution

Martin Odegaard

Jorginho

substitution

Oleksandr Zinchenko

Jakub Kiwior