Diễn biến trận đấu

Gnoud
Gnoud01/02/2024 10:21

Tiếp đón Burnley trong ngày Erling Haaland trở lại, Manchester City cho thấy đẳng cấp vượt trội để giành lấy 3 điểm và tiếp tục bám đuổi Liverpool trên BXH Premier League.

Phút thứ 16, Matheus Nunes có pha xử lý bình tĩnh bên cánh phải trước khi tung đường chuyền vừa tầm để Julian Alvarez đánh đầu mở tỷ số cho The Citizens.

Chỉ 6 phút sau đó, tỷ số được nâng lên thành 2-0 cho đoàn quân áo xanh. Từ tình huống đá phạt cố định, De Bruyne thực hiện đường chuyền thông minh để Alvarez thoát xuống đánh bại thủ thành Trafford.

Julian Alvarez
Julian Alvarez lập cú đúp trong ngày sinh nhật tuổi 24.

Cú đúp của chân sút sinh năm 2000 càng có ý nghĩa hơn khi nó được tạo ra ngay trong ngày sinh nhật thứ 24 của anh.

Burnley có được cơ hội hiếm hoi trong hiệp một. Nhận bóng từ cánh trái, Lyle Foster đi bóng vào trung lộ, đáng tiếc cú dứt điểm sau đó của anh lại đi chệch cột dọc.

Ngay từ phút đầu tiên của hiệp hai, Rodri đã nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Man City, và Foden một lần nữa đóng vai trò quan trọng trong tình huống này.

Xuất phát từ pha chọc khe của De Bruyne, Foden dốc bóng xộc thẳng vào vòng cấm trước khi thực hiện đường chuyền về tuyến hai để tiền vệ người Tây Ban Nha sút tung lưới Trafford.

Phút 71, Erling Haaland được tung vào sân thay Kevin de Bruyne và ngay lập tức trở thành điểm đến trong các đợt lên bóng của đội nhà.

Erling Haaland
Erling Haaland trở lại sau 10 trận vắng mặt.

Tuy vậy, ngôi sao người Na Uy vẫn chưa tìm thấy bàn thắng sau khi vắng mặt trong 10 trận đấu gần nhất cho đội chủ sân Etihad.

Nỗ lực của Burnley ở những phút cuối trận cuối cùng cũng được đền đáp. Phút 90+3, Al-Dakhil đem về bàn thắng danh dự cho đoàn quân của Vincent Kompany sau đường căng ngang của Datro Fofana.

Với thắng lợi này, Manchester City tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Liverpool với khoảng cách 5 điểm nhưng đá ít hơn một trận.

Tỷ số trận Manchester City đấu với Burnley

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Manchester City

    3

    1

    Burnley

    Sân vận động Etihad, 01/02/2024 02:30

Thông số trận đấu

J. Álvarez

goal
16
21

H. Ekdal

J. Álvarez

goal
22

Rodri

goal
46
59
substitution

J. Guðmunds­son

A. Ramsey

substitution

Z. Amdouni

C. Roberts

substitution

L. Foster

D. Fofana

Kevin de Bruyne

Erling Haaland

substitution
71

Ederson

75

C. Roberts

76
substitution

W. Odobert

A. Zaroury

Phil Foden

Jack Grealish

substitution
77

J. Doku

81
86
substitution

H. Ekdal

H. Massengo

Rodri

Mateo Kovacic

substitution

J. Álvarez

Sergio Gómez

substitution
87
90
goal

A. Al Dakhil