Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie05/02/2024 08:58

Trận thư hùng giữa Arsenal và Liverpool trên sân Emirates đã kết thúc với 4 bàn thắng được ghi, đội chơi hay hơn đã giành trọn 3 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Pháo thủ ngay lập tức ào lên tấn công khiến Liverpool rời vào thế chống đỡ. Và bàn thắng đã đến rất sớm ở phút 14 do công Bukayo Saka.

Từ một pha tiển khai bóng ở phần sân nhà, Arsenal thực hiện những pha phối hợp đẹp mắt để mở toang cánh cửa đến với khung thành Liverpool.

Mặc dù Kai Havert dứt điểm không thành công những bóng lại chân Saka, ngôi sao người Anh chớp cơ hội mở tỷ số trận đấu.

Bukayo Saka ăn mừng
Bukayo Saka mở tỷ số cho Pháo thủ.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà liên tiếp tạo ra sóng gió trước khung thành Alisson Becker nhưng không thể gia tăng cách biệt. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 45+3.

William Saliba và David Raya có tình huống phối hợp không ăn ý, khiến bóng đi lập bập và đi vào lưới. Bàn phản lưới nhà được tính cho Gabriel Magalhaes.

Bước sang hiệp 2, Liverpool thi đấu tốt hơn và tạo ra một vài cơ hội, nhưng không rõ ràng. Trong khi đó, Arsenal vẫn triển khai cách chơi theo ý mình.

Một lần nữa, biến số không thể ngờ lại xuất hiện. Sau pha chuyền dài của trung vệ Gabriel, Virgil van Dijk và Alisson Becker đã mắc sai lầm khó tin, giúp Martinelli nâng tỷ số lên 2-1.

Sau bàn thua này, các học trò Jurgen Klopp mất đi khí thế từ đầu hiệp. Họ rơi vào thế phải kiểm soát thế trận để hy vọng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Tuy nhiên, sự chủ động của Arsenal khiến Liverpool bế tắc hoàn toàn. Thậm chí, Lữ đoàn đỏ còn phải mất người khi cố gắng chống phản công.

Ibrahima Konate đã ngăn cản trái phép với Kai Havert và nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút thứ 88, qua đó khép lại cơ hội có điểm của đội nhà.

Ibrahima Konate nhận thẻ đỏ.
Konate bị truất quyền thi đấu sau khi nhận thẻ vàng thứ 2.

Nhưng 4 phút sau đó, cách biệt 2 bàn đã được tạo ra với pha xử lý đẳng cấp của Leandro Trossard. Thủ thành Alisson lại chơi kém thuyết phục khi để bóng lọt qua hai chân.

Đánh bại Liverpool với tỷ số 3-1, Arsenal thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên bảng xếp hạng xuống còn 2 điểm. Đoàn quân Mikel Arteta tràn trề cơ hội trong cuộc đua vô địch cùng với Man City và Liverpool.

Tỷ số trận Arsenal đấu với Liverpool

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Arsenal

    3

    1

    Liverpool

    Emirates Stadium, 04/02/2024 23:30

Thông số trận đấu

Bukayo Saka

goal
14
25

Joe Gomez

Ben White

31
45
goal

Gabriel Magalhaes

Oleksandr Zinchenko

Jakub Kiwior

substitution
46
55

Ibrahima Konate

Gabriel Magalhaes

57
58
substitution

Trent Alexander-Arnold

Andrew Robertson

substitution

Cody Gakpo

Darwin Nunez

substitution

Ryan Gravenberch

Harvey Elliott

Gabriel Martinelli

goal
67

Jakub Kiwior

69

Gabriel Martinelli

Leandro Trossard

substitution
74

Bukayo Saka

R. Nelson

substitution
79
85
substitution

Joe Gomez

Thiago Alcantara

88

Ibrahima Konate

William Saliba

Leandro Trossard

goal

Declan Rice

Kai Havertz

90

Darwin Nunez