Diễn biến trận đấu

Gnoud
Gnoud21/02/2024 09:24

Biết rằng chiến thắng trước Brentford sẽ giúp Man City rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool 2 điểm, thầy trò HLV Pep Guardiola hành quân đến Gtech Community với quyết tâm cao.

Liên tục đặt khung thành của Bầy Ong vào tình trạng báo động trong nửa đầu hiệp đấu, song bất ngờ khi The Citizens lại là đội để thủng lưới trước.

Xuất phát từ đường phất bóng dài của thủ môn Mark Flekken, hàng phòng ngự Man City thi đấu thiếu ăn ý tạo điều kiện để Neal Maupay băng xuống thực hiện cú sút chìm mở tỷ số trận đấu.

Neal Maupay
Neal Maupay mở tỷ số trận đấu sau đường chuyền của thủ môn Mark Flekken.

Chỉ 3 phút sau, Erling Haaland có cơ hội gỡ hoàn nhưng pha dứt điểm của anh không thể đánh bại được Flekken. Thủ thành người Hà Lan đã có một hiệp thi đấu xuất sắc trước đoàn quân áo xanh.

Ngoài việc kiến tạo bàn thắng đầu tiên, Flekken còn ngăn chặn các đợt tấn công dữ dội mà Manchester City tạo ra, cho đến khi Phil Foden san bằng cách biệt chỉ vài phút trước giờ nghỉ.

Phút 45+3, Kevin de Bruyne rót bóng vào vòng cấm nhưng bị hậu vệ Brentford đẩy ra, bóng đến ngay vị trí của Phil Foden và anh đã không mất một sai lầm nữa để đưa tỷ số về vạch xuất phát.

Phil Foden ghi ban
Phil Foden hoàn tất cú hat-trick trước Brentford.

Sang đầu hiệp 2, Phil Foden có lần thứ hai điền tên lên bảng điểm số. Phút 53, từ đường tạt vừa tầm của De Bruyne, tiền vệ người Anh lẻn vào sau hàng phòng ngự của Brentford để đánh đầu chìm đầy tinh tế vào góc xa cầu môn.

Đến phút 70, Foden đi bóng vượt qua 3 hậu vệ đội chủ nhà trước khi dứt điểm chuẩn xác đánh bại thủ thành Flekken, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Lội ngược dòng dễ dàng với tỷ số 3-1, Man City chiếm lấy vị trí thứ 2 của Arsenal trên BXH và chỉ kém Liverpool 2 điểm với 1 trận chưa đá. Trong khi Brentford giậm chân ở vị trí thứ 15.

Tỷ số trận Brentford đấu với Manchester City

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Brentford

    1

    3

    Manchester City

    Gtech Community Stadium, 06/02/2024 03:00

Thông số trận đấu

Neal Maupay

goal
21

Neal Maupay

31
45
goal

Phil Foden

53
goal

Phil Foden

70
goal

Phil Foden

71
substitution

Bernardo Silva

J. Doku

V. Janelt

Y. Yarmolyuk

substitution

M. Roerslev

K. Lewis-Potter

substitution
76

M. Jensen

M. Damsgaard

substitution
77

Sergio Reguilon

K. Ajer

substitution
79
86
substitution

Erling Haaland

Mateo Kovacic

Neal Maupay

S. Baptiste

substitution
90