Diễn biến trận đấu

Jason Todd
Jason Todd12/02/2024 23:00

Sau chiến thắng tưng bừng trước West Ham, Man Utd một lần nữa sẽ có cuộc chạm trán với đội đang xếp trên mình, và lần này đối thủ của thầy trò HLV Ten Hag sẽ là Aston Villa.

Trong khi đó, với tâm thế đội chủ nhà, Aston Villa cũng bước vào cuộc đối đầu hôm nay với quyết tâm rất cao, đặc biệt hôm nay còn còn là trận đấu thứ 100 của HLV Unai Emery ở Ngoại hạng Anh.

Về tình hình lực lượng, cả 2 đội đều không thể có được sự phục vụ từ những trung vệ chủ chốt của mình với Konsa của Villa và Lisandro bên phía Man Utd.

Tận dụng lợi thế sân nhà, đoàn quân HLV Emery là đội chủ động cầm bóng nhiều hơn và dồn Man Utd về phía sân nhà trong những phút đầu tiên. Ngược lại, đội khách lại lựa chọn lối đá rình rập phản công nhờ vào tốc độ của bộ 3 Rashford, Hojlund và Garnacho phía trên.

Dần lấy lại thế trận, Quỷ đỏ mới chính là bên tạo ra được những tình huống hãm thành ấn tượng. Và nếu chính xác cũng như may mắn hơn, Garnacho hay Hojlund đã có thể mở tỉ số cho đội khách ở phút thứ 17.

Hojlund mở tỷ số cho Man Utd ở phút thứ 17 sau tình huống kiến tạo của Harry Maguire.
Hojlund mở tỷ số cho Man Utd ở phút thứ 17 sau tình huống kiến tạo của Harry Maguire.

Sau rất nhiều nỗ lực, bắt nguồn từ tình huống phạt góc của Bruno ở hành lang phải, Maguire bật cao hơn tất cả để tung ra cú đánh đầu nối, mở ra khoảng trống giúp Hojlund đối mặt với thủ thành Martinez. Và tiền đạo người Đan Mạch đã không mất sai lầm nào để giúp Man Utd vươn lên dẫn trước.

Aston Villa sau đó lập tức tăng nhịp độ trận đấu và Onana đã buộc phải trổ tài sau các pha dứt điểm của McGinn và Watkins. Nhìn chung các tình huống tấn công của đội chủ nhà trong hiệp 1 là không quá tốt. 

Bên cạnh đó, hàng phòng ngự Man Utd với sự có mặt của Maguire cũng thi đấu khá kín kẽ. Và 2 đội đành rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn nghiêng về thầy trò HLV Erik ten Hag.

Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế nghiêng về Man Utd.
Hai đội rời sân sau 45 phút đầu tiên với lợi thế nghiêng về Man Utd.

Đầu hiệp 2, Man Utd liền có sự thay đổi người với Lindelof vào sân thay cho Luke Shaw. Khi các cổ động viên chưa ổn định chỗ người, Watkins lần nữa thách thức tài năng Onana với pha đệm bóng cận thành, nhưng thủ thành người Cameroon vẫn tiếp tục là người chiến thắng.

Dù vậy cũng như nửa sau hiệp 1, Aston Villa vẫn gặp khó trong các quyết định cuối cùng và hoàn toàn tỏ ra bế tắc trong việc khiến thủ thành Onana vào lưới nhặt bóng dù cầm bóng rất nhiều.

Phút 67, lại bắt nguồn từ tình huống phạt góc nhưng lần này là cho Aston Villa, sau hàng tá các pha bóng hỗn loạn trong vòng cấm, Bailey tận dụng tình huống bóng nảy ra và căng vào tạo điều kiện cho Douglas Luiz đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Douglaz Luiz giúp Villa đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 67.
Douglaz Luiz giúp Villa đưa trận đấu về vạch xuất phát ở phút 67.

Sau đó, HLV Ten Hag quyết định thay đổi tuyến giữa với sự xuất hiện của McTominay. Lúc này, Man Utd mới có thể phần nào tìm lại được thế trận.

Thay đổi của chiến lược gia người Hà Lan liền phát huy tác dụng, phút 86, Dalot tung ra pha tạt bóng như đặt vào đầu McTominay, tạo điều kiện cho tiền vệ người Scotland đè mặt Matty Cash đánh đầu tung lưới thủ thành Martinez, giúp Man Utd tái lập thế dẫn bàn.

McTominay ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd ở phút 86.
McTominay ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Man Utd ở phút 86.

Bàn thắng của McTominay đồng thời cũng là pha lập công ấn định tỷ số. Nỗ lực trong hơn 10 phút cuối của các cầu thủ Aston Villa là không đủ và sau hơn 90 thi đấu căng thẳng, Man Utd cuối cùng cũng có thể rời Villa Park với 3 điểm trọn vẹn trong tay.

Với chiến thắng này, Man Utd tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 6 với 41 điểm sau 24 vòng đấu, nhưng đã rút ngắn khoảng cách với chính Villa xuống còn 5 điểm. Trước mắt HLV Ten Hag cùng các học trò sẽ là chuyến hành quân đến sân của Luton Town vào ngày 18/02.

Về phía mình, Villa chính thức đánh mất vị trí thứ 4 vào tay Tottenham với 1 ít điểm ít hơn sau khi vòng đấu này khép lại. Sau đây 6 ngày, thầy trò HLV Unai Emery sẽ chạm trán với Fulham trong trận đấu diễn ra trên SVĐ Craven Cottage.

Tỷ số trận Aston Villa đấu với Manchester United

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Aston Villa

    1

    2

    Manchester United

    Villa Park, 11/02/2024 23:30

Thông số trận đấu

17
goal

Rasmus Hojlund

37

Casemiro

C. Lenglet

45

Kobbie Mainoo

46
substitution

Luke Shaw

Victor Lindelof

M. Cash

60

B. Kamara

M. Diaby

substitution
65

Douglas Luiz

goal
67

M. Diaby

71

L. Bailey

Y. Tielemans

substitution
73
substitution

Marcus Rashford

Scott McTominay

86
goal

Scott McTominay

Álex Moreno

L. Digne

substitution

J. McGinn

N. Zaniolo

substitution
87
90
substitution

Rasmus Hojlund

Jonny Evans

substitution

Kobbie Mainoo

Sofyan Amrabat