Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie11/03/2024 23:00

Bước vào vòng 28 Premier League 2023/2024, mọi ánh mắt đều đổ dồn về màn đối đầu kinh điển giữa Liverpool và Manchester City, khi hai cả đều muốn giành trọn 3 điểm để tạo lợi thế cho cuộc đua vô địch.

Đúng với tính chất của trận Super Sunday, hai đội nhập cuộc quyết liệt và đẩy tốc độ trận đấu lên cao, ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên.

Phút 12, Van Dijk mở bóng cực thoáng bên cánh trái cho Conor Bradley, anh đi bóng vượt qua Ake trước khi căng ngang cho Darwin Nunez. Đáng tiếc tiền đạo người Uruguay đã không thể chạm tới bóng.

Liverpool vs Man City
Liverpool và Man City tạo ra thế trận đôi công hấp dẫn.

6 phút sau đó, khung thành của Ederson bất ngờ rung lên sau pha đệm bóng của Luis Diaz. Rất may cho đội khách khi Darwin Nunez đã việt vị trong pha bóng trước đó.

Đang trong lúc hừng hực khí thế tấn công, đoàn quân của HLV Klopp bất ngờ nhận phải gáo nước lạnh ở phút 23.

Từ tình huống phạt góc, Kevin de Bruyne cho thấy nhãn quan chiến thuật bậc thầy khi thực hiện đường tạt ở góc gần, đánh lừa các cầu thủ Liverpool trước khi John Stones băng vào mở tỷ số trận đấu.

John Stones ghi ban
John Stones đệm bóng cận thành đưa Man City vươn lên dẫn trước.

Để đối thủ dẫn trước, Liverpool tràn lên tấn công dồn dập. Tuy nhiên, lần lượt Luis Diaz, Darwin Nunez đều bỏ lỡ những cơ hội. Hiệp một khép lại với lợi thế nghiêng về Man City.

Bước sang hiệp hai, Lữ Đoàn Đỏ tiếp tục gây sức ép về phía khung thành đội khách nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và họ sớm thực hiện hóa điều đó ở phút 47.

Xuất phát từ đường chuyền về bất cẩn của Nathan Ake, thủ môn Ederson lao ra chậm một nhịp và phạm lỗi với Darwin Nunez ngay trong vòng cấm.

Trên chấm 11m, Mac Allister tung cú sút đầy hiểm hóc khiến thủ thành người Brazil dù bay đúng hướng vẫn không thể cản phá. Tỷ số được quân bình 1-1.

Mac Allister ghi ban
Mac Allister cân bằng tỷ số 1-1.

Đến phút 60, Szoboszlai rời sân để nhường vị trí cho Mohamed Salah, thế trận áp đảo bắt đầu được đội chủ sân Anfield tạo ra từ đây.

Phút 62, Salah thực hiện đường chọc khe thuận lợi để Diaz băng xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, tiền đạo người Colombia lại một lần nữa bỏ lỡ cơ hội đưa Liverpool vươn lên dẫn trước.

Luis Diaz bo lo co hoi
Luis Diaz có một ngày thi đấu kém duyên.

Dù phải nhường hoàn toàn thế trận cho đội chủ nhà, nhưng Man City vẫn khiến thủ thành Kelleher chao đảo ở những phút cuối.

Kết thúc 90 phút thi đấu căng thẳng mà không có thêm bàn thắng nào được ghi, Liverpool và Man City chấp nhận chia điểm ngay tại Anfield.

Kết quả này khiến Lữ Đoàn Đỏ đánh mất top 1 vào tay Arsenal, trong khi Man City tụt xuống vị trí thứ 3.

Tỷ số trận Liverpool đấu với Manchester City

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Liverpool

    1

    1

    Manchester City

    Anfield, 10/03/2024 22:45

Thông số trận đấu

23
goal

John Stones

45

Rodri

47

Ederson

Alexis Mac Allister

goal
50
56
substitution

Ederson

S. Ortega

59

Bernardo Silva

Dominik Szoboszlai

Mohamed Salah

substitution

Conor Bradley

Andrew Robertson

substitution
61
69
substitution

Kevin de Bruyne

Mateo Kovacic

substitution

J. Álvarez

J. Doku

Darwin Nunez

Cody Gakpo

substitution
76