Diễn biến trận đấu

Vanichi
Vanichi25/04/2024 15:04

Trong trận đá bù vòng 29 của Premier League 2023/2024, Everton đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Liverpool, Man CityArsenal.

Trước trận derby vùng Merseyside, Liverpool quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục theo kịp Arsenal, đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Premier League 2023/24. lữ đoàn đỏ tung ra đội hình mạnh nhất với sự kết hợp của Luis Diaz, Darwin NunezMo Salah trên hàng công.

Ngay từ tiếng còi khai cuộc, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn với các pha tấn công từ cả hai đội. Phút 17, tiền đạo Dominic Calvert-Lewin có một cú đánh đầu khá mạnh, nhưng thủ môn Alisson đã xuất sắc cản phá để giữ sạch lưới cho Liverpool.

Liverpool pressing trọng tài
Liverpool quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục đeo bám Arsenal.

Phút 27, sau một tình huống lộn xộn trong khu vực cấm địa, bóng vô tình chạm chân của Ibrahima Konate và đến chỗ Jarrad Branthwaite. Hậu vệ này đã nhanh chóng sút bóng đi lọt qua tay của thủ môn Alisson, bóng chạm cột dọc trước khi đi vào lưới, tỷ số là 1-0 cho Everton.

Nhận bàn thua, Liverpool cố gắng tấn công nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Các pha hãm thành của đội khách thiếu sự sáng tạo và đều bị hàng phòng ngự Everton hóa giải. Chơi phòng thủ nhưng Everton cũng tỏ ra rất hiệu quả ở những pha tấn công nhanh.

Trong khi Liverpool chưa tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự của Everton, họ đã phải nhận thêm một bàn thua ở phút 58. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Calvert-Lewin thoải mái đánh đầu tung lưới Liverpool, nhân đôi cách biệt.

Đến lúc này, Liverpool đã dồn toàn bộ sức lực để tấn công. Phút 69, Luis Diaz có cơ hội nhưng cú sút của anh lại đi trúng cột dọc. Ở phút cuối cùng của trận đấu, Harvey Eliott có một cú vuốt bóng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ thành Jordan Pickford đã có pha cản phá xuất sắc.

Nunez và Salah
Hàng công của Liverpool đã có một ngày thi đấu bạt nhược.

Cuối cùng, Liverpool thua Everton với tỷ số 0-2 trong trận derby Merseyside. Kết quả này khiến đoàn quân của Jurgen Klopp vẫn nằm ở vị trí thứ hai với 74 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 3 điểm.

Tuy nhiên, Liverpool có nguy cơ mất vị trí thứ hai nếu Manchester City giành chiến thắng trước Brighton trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai. Trong một diễn biến đáng chú ý khác, Newcastle đã thua Crystal Palace với tỷ số 0-2 và để mất vị trí thứ sáu vào tay Manchester United.

Tỷ số trận Everton đấu với Liverpool

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Everton

    2

    0

    Liverpool

    Goodison Park, 25/04/2024 02:00

Thông số trận đấu

J. Branthwaite

goal
27
37

Virgil van Dijk

V. Mykolenko

A. Young

substitution
46

D. Calvert-Lewin

goal
58
63
substitution

Curtis Jones

Harvey Elliott

substitution

Dominik Szoboszlai

Wataru Endo

substitution

Ibrahima Konate

Jarrel Quansah

Amadou Onana

substitution
75
84
substitution

Trent Alexander-Arnold

Joe Gomez

substitution

Andrew Robertson

K. Tsimikas

D. Calvert-Lewin

Youssef Chermiti

substitution
90

Luis Diaz

Alexis Mac Allister