Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie01/04/2024 23:00

Trận đại chiến bước ngoặt mùa giải giữa Man CityArsenal đã khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi, khi hai đội đều trình diễn một lối đá quá chặt chẽ và mang nặng tính chiến thuật.

Arsenal hành quân đến Etihad của Man City trong trận cầu tâm điểm Ngoại hạng Anh tuần này. Cả hai đội đều rất muốn chiến thắng để tạo ra khác biệt trong cuộc đua vô địch.

Với lợi thế sân nhà, dễ hiểu khi Man City là đội chủ động cầm bóng áp đảo hơn. Tuy nhiên, Arsenal cũng sẵn sàng đáp trả với vài pha phản công tốc độ, cũng như tận dụng các tình huống cố định.

Hai đội nhập cuộc quá chặt chẽ và không có nhiều cơ hội được tạo ra.
Hai đội nhập cuộc quá chặt chẽ và không có nhiều cơ hội được tạo ra.

Nhịp độ trận đấu diễn ra không nhanh và ít cơ hội được tạo ra, hai đội đành rời sân sau hiệp 1 với kết quả hòa mà không bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Kovacic liền có tình huống dứt điểm khiến các cổ động viên Arsenal hú vía. Tiếc là cú sút của tiền vệ người Croatia lại đưa bóng đi lệch khung thành Raya trong gang tấc.

Thế trận ở những phút sau đó cũng không khá khẩm hơn hiệp 1 là bao. Cả hai đội vẫn quá bế tắc trong các phương án hãm thành, cùng các pha phạm lỗi ở giữa sân để giảm nhịp độ trận đấu.

Arsenal chủ động lùi sâu và phạm lỗi giữa sân để giảm nhịp độ trận đấu.
Arsenal chủ động lùi sâu và phạm lỗi giữa sân để giảm nhịp độ trận đấu.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Man City thuộc về Erling Haaland. Thế nhưng tiền đạo người Na Uy lại dứt điểm không trúng bóng, sau tình huống đánh đầu nối của đồng đội từ quả phạt góc ở phút 83.

Ngược lại, Martinelli cũng có cơ hội cho riêng mình với tình huống phản công nhanh của Arsenal ở phút 85. Nhưng chân sút người Bỉ không thể chiến thắng Ortega ở góc hẹp.

Haaland tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.
Haaland tỏ ra bế tắc trước hàng phòng ngự chắc chắn của Arsenal.

Và với việc chỉ có đúng 3 pha dứt điểm chính xác trong suốt 90 phút từ hai đội, trận Super Sunday vòng 30 Ngoại hạng Anh đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Trận hòa này khiến Man City vẫn giậm chân ở vị trí thứ 3 trên BXH với chỉ 64 điểm. Trong khi đó, sau 1 vòng đấu tái chiếm ngôi đầu, Arsenal lần nữa lại để Liverpool vượt mặt và tạo ra khoảng cách.

Thầy trò Jurgen Klopp hiện đã có nhiều hơn Arsenal và Man City lần lượt 2 và 3 điểm, sau khi nhọc nhằn đánh bại Brighton ở trận đấu trước đó trên sân Anfield.

Ở vòng đấu tiếp theo, Man City sẽ tiếp tục được thi đấu ở Etihad trong cuộc tiếp đón Aston Villa vào ngày 04/04. Về phía mình, Arsenal sẽ trở lại Emirates và chạm trán với Luton Town sau đây 4 ngày.

Tỷ số trận Manchester City đấu với Arsenal

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Manchester City

    0

    0

    Arsenal

    Sân vận động Etihad, 31/03/2024 22:30

Thông số trận đấu

Nathan Ake

Rico Lewis

substitution
27

Phil Foden

J. Doku

substitution

Mateo Kovacic

Jack Grealish

substitution
61
66
substitution

Jorginho

Thomas Partey

substitution

Jakub Kiwior

Takehiro Tomiyasu

67

Gabriel Jesus

72
substitution

Gabriel Jesus

Leandro Trossard

78
substitution

Bukayo Saka

Gabriel Martinelli

79

David Raya