Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie05/04/2024 23:00

Cuộc đối đầu giữa LiverpoolSheffield United ở vòng 31 Ngoại hạng Anh mùa 2023/2024 đã kết thúc với tỷ số 3-1 nghiêng về thầy trò Jurgen Klopp. Kết quả này giúp The Kop lấy lại ngôi đầu bảng và có được hành trang tốt nhất trước đại chiến với Man Utd vào cuối tuần.

Trong khi người hâm mộ tại sân Anfield vẫn chưa kịp ngồi ấm chỗ, đội chủ nhà suýt nữa đã phải nhận bàn thua.

Bắt nguồn từ một pha ném biên, Ahmedhodzic bên phía Sheffield đã thực hiện cú đánh đầu chuyền ngược cho tài năng trẻ McAtee đệm bóng. Thế nhưng, sao mai sinh năm 2002 lại không thể chiến thắng được Kelleher ở cự ly gần.

Nunez chỉ tay về khán đài
Liverpool có chiến thắng thuyết phục trước Sheffield.

Liverpool sau đó đã gia tăng sức ép khủng khiếp lên đối thủ. Đội chủ nhà liên tục khiến khung thành Sheffield chao đảo không ngừng.

Và tới phút thứ 17, bắt nguồn từ pha gây sức ép của Darwin Nunez, thủ môn Ivo Grbic của Sheffield đã mắc sai lầm khi phá bóng trúng chân tiền đạo người Uruguay, khiến bóng vô tình lăn vào lưới. Tỷ số lúc này là 1-0 nghiêng về phía Liverpool.

Kịch bản ở hiệp 2 tiếp tục diễn ra tương tự như hiệp thi đấu đầu tiên, khi nửa đỏ vùng Merseyside tiếp tục tấn công như vũ bão hòng tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Mặc dù vậy, đội khách bất ngờ quân bình tỷ số ở phút 58. Trong một tình huống phản công, tiền vệ Gustavo Hamer bật cao đánh đầu và đưa bóng chạm chân Bradley. Bóng sau đó đổi hướng đi qua hai chân của thủ thành Kelleher rồi lăn vào lưới.

Bị gỡ hòa, Liverpool không ngừng tạo ra sức ép nghẹt thở lên đoàn quân Chris Wilder. Và thành quả đã đến với The Kop như một lẽ đương nhiên.

Tới phút thứ 76, sau một tình huống phá bóng không tốt từ hậu vệ Sheffield, Mac Allister đã tung cú sút cực căng từ ngoài vòng cấm và khiến mảnh lưới lưới đội khách rung lên.

Jones và các cầu thru Liverpool
Liverpool chính thức trở lại ngôi đầu bảng Premier League.

Dù đã vươn lên dẫn trước, Liverpool vẫn duy trì nhịp độ tấn công. Đoàn quân Klopp có bàn ấn định tỷ số 3-1 ở phút 90 nhờ công của tiền đạo Cody Gakpo.

Ba điểm ở trận đấu này giúp Liverpool chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Arsenal, đồng thời tạo đà tâm lý tốt trước đại chiến với Man United vào cuối tuần.

Tỷ số trận Liverpool đấu với Sheffield United

  • Giải bóng đá Ngoại hạng Anh

    Liverpool

    3

    1

    Sheffield United

    Anfield, 05/04/2024 01:30

Thông số trận đấu

Darwin Nunez

goal
17
58
goal

Conor Bradley

Mohamed Salah

Harvey Elliott

substitution

Ryan Gravenberch

Andrew Robertson

substitution
60
62
substitution

G. Hamer

B. Osborn

63
substitution

J. McAtee

O. McBurnie

substitution

B. Brereton

W. Osula

Joe Gomez

Curtis Jones

substitution

Dominik Szoboszlai

Cody Gakpo

substitution
73

Alexis Mac Allister

goal
76
78
substitution

A. Trusty

A. Brooks

87

O. McBurnie

substitution

M. Holgate

A. Ben Slimane

Cody Gakpo

goal
90