Diễn biến trận đấu

Jason Todd
Jason Todd06/02/2024 14:32

Đoàn quân HLV Ancelotti cuối cùng cũng có thể vượt qua Girona và trở lại vị trí cao nhất ở La Liga sau khi hoàn thành trận đấu bù với Getafe.

Khác với những thông tin dự đoán trước trận, HLV Ancelotti đã có một vài sự thay đổi ở đội hình xuất phát với những cái tên như Lucas Vazquez, Luka Modric và Joselu trong chuyến làm khách trước Getafe.

Real Madrid chủ động cầm bóng và tổ chức một số tình huống tấn công ngay sau tiếng còi vang lên. Và ngay ở phút thứ 3, Joselu đã tung ra cú sút đầu tiên cho đội khách, nhưng pha dứt điểm của tiền đạo người Tây Ban Nha là không thật sự tốt.

Trong khi Getafe cũng rất bình tĩnh triển khai lối chơi của riêng mình. Đội chủ nhà cố gắng cầm bóng nhiều hơn và luân chuyển bóng liên tục sang 2 hành lang cánh. Đến phút 11, Vini Jr. đã có cơ hội mở tỉ số trận đấu với tình huống băng xuống đối mặt thủ thành Soria, tiếc là tiền đạo người Brazil đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn.

Thế nhưng Real Madrid cũng không phải buồn quá lâu. Phút 14, bắt nguồn từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh phải, Lucas Vazquez có pha tạt bóng chính xác tạo điều kiện cho Joselu bật cao đánh đầu, mở điểm cho đoàn quân HLV Ancelotti.

Joselu giúp Real Madrid mở tỉ số với pha đánh đầu tinh tế ở phút 14.
Joselu giúp Real Madrid mở tỉ số với pha đánh đầu tinh tế ở phút 14.

Thế trận những phút sau đó của hiệp 1 diễn ra khá chậm rải, mặc dù Real Madrid vẫn là đội cầm bóng nhiều, thi đấu bình tĩnh hơn với khả năng hoạt động rộng của Luka Modric, Valverde và Tchouameni.

Phút 37, trong một tình huống phản công, Mason Greenwood đã có tình huống bứt tốc vượt qua Luka Modric, nhưng lại phải nhận bị Rudiger cản lại sau tình huống tắc bóng chính xác. Dù vậy trung vệ người Đức đã gặp phải chấn thương sau tình huống va chạm này và phải tập tễnh trên sân.

Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn bàn cho Real Madrid. Dù vậy, niềm vui của đội khách chắc chắn là không trọn vẹn khi Rudiger buộc phải rời sân và được Toni Kroos an ủi, bất chấp trước đó vẫn có thể tiếp tục thi đấu sau khi nhờ sự trợ giúp của đội ngũ y tế.

Rudiger không thể tiếp tục thi đấu và tập tễnh rời sân sau pha va chạm với Greenwood.
Rudiger không thể tiếp tục thi đấu và tập tễnh rời sân sau pha va chạm với Greenwood.

Đầu hiệp 2, Camavinga là người được chọn thay thế cho trung vệ người Đức, đồng nghĩa với việc Tchouameni sẽ thi đấu ở vị trí trung vệ trong phần còn lại của trận đấu. Trong khi đó với lợi thế dẫn bàn, Real Madrid đã quyết định rình rập phản công.

Phút 55, tiếp tục là Joselu lên tiếng. Nhận bóng từ người đàn em Vini Jr. tiền đạo người Tây Ban Nha có tình huống một chạm khéo léo, vượt qua trung vệ Alderete trước khi nhân đôi cách biệt cho đội khách bằng cú sút sệt trái chân, đánh bại hoàn toàn thủ thành Soria.

Joselu nhân đôi cách biệt cho Real Madrid với pha dứt điểm tinh tế, đánh bại hoàn toàn thủ thành Soria.
Joselu nhân đôi cách biệt cho Real Madrid với pha dứt điểm tinh tế, đánh bại hoàn toàn thủ thành Soria.

Chỉ sau đó 8 phút, trong một tình huống phản công nhanh, Joselu đã quyết định căng ngang cho Vini Jr. dù đứng trước cơ hội mười mươi để hoàn tất hattrick, thế nhưng Vini Jr. lại vẫn chưa thể điền tên mình lên bảng tỉ số dù đã có một nhịp đánh lừa thủ thành Soria.

Một lần nữa Vini Jr. lại bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn. Lần này đến từ tình huống phản công nhanh của đội khách, Vini Jr. tăng tốc dễ dàng loại bỏ hàng thủ Getafe nhưng lại không thể chiến thắng thủ thành Soria.

Phút 72, hàng phòng ngự Real Madrid tỏ ra lúng túng trước khi Camavinga để mất bóng ngay sát rìa vòng cấm. Thế nhưng, thủ thành Lunin vẫn quá xuất sắc, khiến pha dứt điểm của Mayoral chỉ có thể đưa bóng đập cột dọc khung thành.

Những phút sau đó, Real Madrid chủ động thi đấu chậm lại và Getafe mới là đội có nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn với những pha dứt điểm của Mason Greenwood. Dù vậy tiền đạo người Anh vẫn thiếu một chút sự chính xác cần thiết để khiến Lunin phải vào lưới nhặt bóng.

90 phút thi đấu trên sân Coliseum khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-0 nghiêng về Real Madrid. Và tất nhiên không ai khác ngoài Joselu xứng đáng hơn với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Real Madrid chính thức đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Girona sau 22 vòng đấu.
Real Madrid chính thức đòi lại ngôi đầu La Liga từ tay Girona sau 22 vòng đấu.

Với chiến thắng hôm nay, Real Madrid chính thức lấy lại ngôi đầu từ tay Girona với 57 điểm sau cùng 22 vòng đấu. Trong khi đó, Getafe vẫn tạm xếp ở vị trí số 10 với 29 điểm trong tay.

Trước mắt HLV Ancelotti và các học trò sẽ là 2 cuộc chạm trán rất quan trọng với Atletico Madrid và Girona lần lượt vào các ngày 05/02 và 11/02. Nếu giành được những kết quả tích cực, Real Madrid chắc chắn sẽ có lợi thế rất lớn trong cuộc đua vô địch La Liga mùa giải năm nay. 

Tỷ số trận Getafe đấu với Real Madrid

  • Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

    Getafe

    0

    2

    Real Madrid

    Estadio Coliseum, 02/02/2024 03:00

Thông số trận đấu

14
goal

Joselu

D. Dakonam

26
30

Ferland Mendy

46
substitution

Antonio Rudiger

Eduardo Camavinga

Domingos Duarte

Juanmi Latasa

substitution

D. Dakonam

Diego Rico

substitution
47

José Ángel Carmona

Jorge Benito

substitution
48
56
goal

Joselu

76
substitution

Vinicius Junior

Rodrygo Goes

Borja Mayoral

Jaime Mata

substitution

N. Maksimović

Jesús Santiago

substitution
88
substitution

Joselu

Brahim Díaz

substitution

Jude Bellingham

Dani Carvajal