Diễn biến trận đấu

Sơn Đặng
Sơn Đặng06/02/2024 14:32

Chỉ phải gặp đội cuối bảng La Liga, Real Madrid vẫn phải cần đến màn lội ngược dòng tuyệt vời và sự tỏa sáng của Bellingham mới có thể vượt qua Almeria ngay trên sân nhà.

Khác với các dự đoán xoay tua ban đầu, Real Madrid vẫn tung ra đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Almeria tại Bernabeu. Thế nhưng, đội chủ nhà đã sớm bị tổn thương khi trận đấu thậm chí còn chưa trôi qua 1 phút đầu tiên. Bắt nguồn từ pha chuyền hỏng của Nacho, Almeria chỉ tốn đúng 3 đường chuyền trước khi Ramazani khiến Kepa phải vào lưới nhặt bóng.

Ramazani mở tỉ số cho Almeria
Ramazani mở tỉ số cho Almeria.

Sau bàn thua từ quá sớm, Los Blancos dần tìm lại thế trận và cầm bóng nhiều hơn. Thế nhưng đoàn quân HLV Ancelotti vẫn tỏ ra hoàn toàn bế tắc trước khối phòng ngự sâu của đội khách.

Tấn công bế tắc, Real Madrid tiếp tục nhận trái đắng khi Edgar Gonzalez nâng đôi cách biệt cho đội khách, sau tình huống phá bóng không chắc chắn từ Nacho. Và đội chủ nhà buộc phải khép lại.

Edgar Gonzalez nhân đôi cách biệt cho đội khách
Edgar Gonzalez nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Bước vào hiệp hai, HLV Ancelotti ngay tự có 3 sự thay đổi người khi Joselu, Brahim Diaz và Fran Garcia thay thế cho Rodrygo, Nacho và Ferland Mendy.

Với những nhân tố mới trên hàng công, Real Madrid dần trở nên hiệu quả hơn. Và trong một tình huống tạt bóng từ cánh trái của Fran Garcia, hậu vệ của Almeria đã để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định đó là tình huống phạt đền cho đội chủ nhà. Trên chấm phạt đền, Bellingham không mất một sai lầm nào để rút gọn tỉ số ở phút 57. Đây đồng thời cũng là pha lập công đầu tiên của tuyển thủ người Anh trên chấm penalty cho Los Blancos.

Jude Bellingham rút ngắn tỉ số trên chấm phạt đền.
Jude Bellingham rút ngắn tỉ số trên chấm phạt đền.

Phút 62, Arribas một lần nữa khiến mảnh lưới của Real Madrid rung lên. Thế nhưng sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã xác định Jude Bellingham đã bị phạm lỗi trước đó và từ chối bàn thắng của đội khách.

Một ngày làm việc vất vả của trọng tài vẫn chưa dừng lại. Phút 68, Vini Jr đưa bóng vào lưới nhưng vị vua áo đen vẫn cần sự trợ giúp của VAR để xác định bóng có chạm tay tiền đạo người Brazil hay chưa. Cuối cùng bàn thắng vẫn được công nhận cho siêu sao này, giúp Real Madrid đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Vini Jr. đưa trận đấu về vạch xuất phát
Vini Jr. đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Phút 77, Jude Bellingham tung ra cú đá quá đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, làm rung mảnh lưới của đội khách, sau đường căng ngang của Fran Garcia. Tuy nhiên bàn thắng lại không được công nhận vì hậu vệ người Tây Ban Nha đã rơi vào thế việt vị trong tình huống băng xuống trước đó.

Màn lội ngược dòng của Real Madrid chính thức hoàn tất ngay phút thi đấu cuối cùng 90+11. Từ tình huống khởi đầu phản công nhanh của Camavinga, bóng được luân chuyển rất nhanh sang hàng lang phải. Brahim Diaz câu bóng vào cho Bellingham, tạo tiền đề giúp Carvajal ấn định tỷ số trận đấu với thắng lợi 3-2 cho Real Madrid.

Carvajal hoàn tất màn lội ngược dòng đỉnh cao cho Real Madrid.
Carvajal hoàn tất màn lội ngược dòng đỉnh cao cho Real Madrid.

Chiến thắng này giúp Real Madrid tạm lấy lại ngôi đầu La Liga với 51 điểm trong tay, hơn Girona 2 điểm.

Tỷ số trận Real Madrid đấu với Almeria

  • Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

    Real Madrid

    3

    2

    Almeria

    Estadio Santiago Bernabéu, 21/01/2024 22:15

Thông số trận đấu

1
goal

L. Ramazani

43
goal

Edgar González

Rodrygo Goes

Joselu

substitution

Nacho Fernandez

Brahim Díaz

substitution

Ferland Mendy

Fran García

substitution
46
53

L. Ramazani

Jude Bellingham

goal
56
62
64

D. Lopy

Vinicius Junior

goal
67

Federico Valverde

Dani Ceballos

substitution
70
substitution

M. Milovanović

L. Suárez

substitution

L. Ramazani

Adri Embarba

substitution

Marc Pubill

Álex Pozo

75

Álex Pozo

77

Toni Kroos

Eduardo Camavinga

substitution
83
substitution

Sergio Arribas

Lázaro

84

Edgar González

85
substitution

L. Robertone

Melero

Eduardo Camavinga

Dani Carvajal

goal

Dani Carvajal

Jude Bellingham

90

L. Suárez