Diễn biến trận đấu

Jason Todd
Jason Todd06/02/2024 14:32

Bước vào trận Derby Madrid trong khuôn khổ Vòng 23 La Liga trên SVĐ Bernabeu, cả 2 đội đều không hề giấu diếm tham vọng giành trọn 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH.

Đội khách thiếu vắng sự phục vụ Jose Gimenez, Cesar Azpilicueta và Thomas Lemar. Trong khi đó, Real Madrid cũng không thể có trong tay đội hình mạnh nhất với hàng loạt cái tên quan trọng như Rudiger và Tchouameni vì chấn thương và thẻ phạt.

Thi đấu trên sân nhà, Real Madrid chính là đội dâng cao và cầm bóng nhiều hơn trong 10 phút đầu tiên. Ngược lại, Atletico lại chủ động phòng ngự với khối đội hình thấp và rình rập phản công nhờ vào tốc độ Griezmann cùng Morata.

Phút 20, tận dụng tình huống phá bóng thiếu dứt khoát của Riquelme, Brahim Diaz và Vazquez đã có tình huống phối hợp lập bập, nhưng điều quan trọng là tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn có thể đưa bóng vào lưới, mở tỉ số cho Real Madrid.

Brahim Diaz mở tỉ số cho Real Madrid ở phút 20.
Brahim Diaz mở tỉ số cho Real Madrid ở phút 20.

Bị dẫn trước, Atletico Madrid buộc phải đẩy cao đội hình. Và trong pha đánh đầu của Witsel ở phút 23, chỉ có tài năng của Lunin mới có thể giúp Real Madrid tránh một bàn thua.

Thế trận những phút còn lại trong hiệp 1 diễn ra khá chặt chẽ và không có quá nhiều cơ hội được tạo ra. Hai đội khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn nghiêng về Real Madrid.

Chỉ sau khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Nacho đã để quên Savic trong tình huống phạt góc, tạo điều kiện quá tốt cho trung vệ người Montenegro bật cao gỡ hòa cho Atletico Madrid. Thế nhưng sau khi tham khảo lại VAR, trọng tài xác định Saul đã tham gia vào pha bóng ở tư thế việt vị vì vậy bàn thắng không được công nhận.

Bàn thắng của Savic bị từ chối của vì Saul đã rơi vào thế việt vị.
Bàn thắng của Savic bị từ chối của vì Saul đã rơi vào thế việt vị.

Khác với hiệp , Real Madrid mới là đội thường xuyên tổ chức các tình huống phản công khi đội khách dâng lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nếu Rodrygo hay Diaz chắc chiu hơn ở những pha dứt điểm cuối cùng, đoàn quân HLV Ancelotti đã sớm có thể kết liễu được trận đấu.

Phút 77, từ tình huống để mất bóng của Mendy, Angel Correa lập tức bức tốc và có đường căng ngang cho Griezmann bên trong. Tiếc rằng pha đánh gót của siêu sao người Pháp không thể chiến thắng được Lunin.

Nỗ lực trong hơn 10 phút còn lại, tưởng chừng phải khép lại trận Derby Madrid với thất bại, Marcos Llorente đã lên tiếng ở phút bù giờ cuối cùng, đem về bàn gỡ hòa quý hơn vàng cho Atletico Madrid. Và 90 phút căng thẳng trên sân Bernabeu khép lại với kết quả bất phân thắng bại giữa 2 đội.

Marcos Llorente gỡ hòa cho Atletico Madrid ở phút 90+2.
Marcos Llorente gỡ hòa cho Atletico Madrid ở phút 90+2.

Với trận hòa này, Real Madrid tiếp tục vững chắc ngôi đầu La Liga với 60 điểm sau 23 vòng đấu, hơn Girona 2 điểm trước khi tiếp đón tiếp đón chính đối thủ này ở vòng đấu tiếp theo vào ngày 11/02.

Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 4 trên BXH với 48 điểm, xếp sau Barcelona với 2 điểm ít hơn. Tiếp theo, đoàn quân HLV Diego Simeone sẽ có trận đấu lượt đi Bán kết Cúp Nhà vua TBN với Athletic Bilbao vào ngày 08/02 trên sân nhà Wanda Metropolitano.

Tỷ số trận Real Madrid đấu với Atletico Madrid

  • Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

    Real Madrid

    1

    1

    Atletico Madrid

    Estadio Santiago Bernabéu, 05/02/2024 03:00

Thông số trận đấu

Brahim Díaz

goal
20
37

Saúl

38

Hermoso

46
substitution

Rodrigo Riquelme

N. Molina

48
61
substitution

Alvaro Morata

M. Depay

substitution

Saúl

Samuel Lino

substitution

Rodrigo De Paul

Pablo Barrios

68
substitution

Koke

Á. Correa

Brahim Díaz

Joselu

substitution
71

Rodrygo Goes

Luka Modric

substitution
76
82

Koke

85

Pablo Barrios

Jude Bellingham

Dani Ceballos

substitution
88
90
goal

Marcos Llorente

M. Depay