Diễn biến trận đấu

Jason Todd
Jason Todd11/02/2024 23:57

Real Madrid và Girona cùng bước vào trận cầu bước ngoặt mùa giải năm nay trên SVĐ Bernabeu với mục tiêu ngôi đầu La Liga và quyết tâm cao độ.

Dù vậy, HLV Ancelotti lại không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất, đặc biệt là khi tất cả trung vệ Real Madrid đều phải bỏ lỡ trận đấu hôm nay vì các chấn thương khác nhau. Vì vậy, Los Blancos buộc phải ra sân với Carvajal và Tchouameni ở trung tâm hàng phòng ngự.

Trong khi đó, đội khách Girona cũng không có được sự phục vụ của Yangel Herrera, Daley Blind và đặc biệt là HLV Michel trên băng ghế huấn luyện vì án treo giò do nhận đủ thẻ phạt.

Khi khán giả còn chưa kịp làm nóng chỗ, bắt nguồn từ pha đột phá ở hành lang trái quen thuộc, Vini Jr. liền khiến tất cả phải nhớ đến tên mình với siêu phẩm sút xa ngoài vòng cấm tuyệt đẹp, đánh bại hoàn toàn thủ thành Gazzaniga và giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 6.

Vini Jr. sớm đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước với siêu phẩm ở phút thứ 6.
Vini Jr. sớm đưa Real Madrid vươn lên dẫn trước với siêu phẩm ở phút thứ 6.

Bị dẫn trước, Girona chủ động gia tăng nhịp độ trận đấu và cầm bóng nhiều hơn. Thế nhưng đội khách vẫn tỏ ra khá bế tắc trong các phương án triển tiếp cận khung thành Real Madrid.

Ngược lại, đoàn quân HLV Ancelotti lại luôn tỏ ra nguy hiểm trong những tình huống rình rập phản công nhờ vào khả năng đi bóng khéo léo của Vini Jr. cùng Rodrygo và sự linh hoạt bên hành lang phải từ Lucas Vazquez.

Cầm bóng nhiều mà không ghi được bàn thắng, Girona liền phải trả giá. Phút 36, Vini Jr. tiếp tục để lại dấu ấn với pha trivela tuyệt diệu từ giữa sân, mở ra khoảng trống cho Bellingham bức tốc băng xuống. 

Tiền vệ người Anh sau đó đã không khiến đồng đội phải phụ lòng khi tinh tế vượt qua cả thủ thành Gazzaniga và đưa bóng vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho Real Madrid.

Bellingham nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 35.
Bellingham nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 35.

Sau 45 phút đầu tiên, trái ngược với một Real Madrid thăng hoa, Girona không có bất cứ pha dứt điểm trúng đích nào và đành chấp nhận rời sân với cách biệt 2 bàn nghiêng về đội chủ nhà.

Bước vào hiệp 2 với Pablo Torre thay thế cho Portu, thế nhưng yếu tố bất ngờ vẫn là điều mà Girona chưa thể tạo ra trong những tình huống tấn công của mình. 

Chưa kịp bừng tỉnh, Yan Couto lại lần nữa bộc lộ sự non nớt trong pha đối mặt với Vini Jr. Phút 54, siêu sao người Brazil tiếp tục độc diễn, tiếc là anh không thể chiến thắng thủ thành Gazzaniga.

Nhưng Bellingham cũng liền xuất hiện kịp thời và đệm bóng vào lưới trống, nâng tỷ số lên 3-0 cho Real Madrid. Dù vậy sau pha ghi bàn này, tiền vệ người Anh đã có những dấu hiệu chấn thương và buộc phải nhường sân cho Brahim Diaz.

Bellingham hoàn tất cú đúp với bàn thắng ở phút 54.
Bellingham hoàn tất cú đúp với bàn thắng ở phút 54.

Hoàn toàn vỡ vụn, phút 61, tiếp tục là sai lầm từ Couto. Hậu vệ người Brazil lại trở thành “tâm điểm” khi để mất bóng vào chân Vini Jr. ở giữa sân, mở ra khoảng trống giúp Real Madrid phản công. 

Và lần này Rodrygo đã không mất bất cứ sai lầm nào khi lạnh lùng tung cú dứt điểm từ rìa ngoài vòng cấm, giúp Los Blancos nâng tỷ số lên thành 4-0.

Rodrygo ấn định tỷ số 4-0 với pha lập công ấn tượng ở phút 61.
Rodrygo ấn định tỷ số 4-0 với pha lập công ấn tượng ở phút 61.

Thế nhưng, không chỉ Bellingham, Real Madrid lại phải nhận thêm tổn thất về mặt lực lượng khi Mendy phải nhận thẻ vàng ở phút 76 và chắc chắn bỏ lỡ trận đấu tiếp theo tại La Liga vì đủ số thẻ phạt.

Thế trận an bài, Girona dường như đã buông thả trong phần còn lại của trận đấu. Đại diện từ Catalan thậm chí còn có thể nhận thêm bàn thua nếu những Brahim Diaz hay Fran Garcia chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình. 

Phút 90, Guler liền để lại dấu ấn trong những phút hiếm hoi được ra sân khi buộc Couto phạm lỗi trong vòng cấm và mang về quả phạt đền cho Real Madrid. Tiếc là Joselu lại không thể lập công và đành khép lại trận đấu với tỷ số chung cuộc 4-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục vững chắc ngôi đầu La Liga với 61 điểm sau 24 vòng đấu, đồng thời nới rộng cách biệt với chính đối thủ Girona lên thành 5 điểm. 

Trước mắt HLV Ancelotti cùng các học trò sẽ là chuyến hành quân đến Đức và chạm trán RB Leipzig trong trận lượt đi Vòng 16 đội Champions League vào ngày 14/02.

Trong khi đó, Girona sẽ tiếp tục có chuyến làm khách đầy giông bão trước Athletic Bilbao vào ngày 20/02 trên sân San Mames.

Tỷ số trận Real Madrid đấu với Girona

  • Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

    Real Madrid

    4

    0

    Girona

    Estadio Santiago Bernabéu, 11/02/2024 00:30

Thông số trận đấu

Vinicius Junior

goal
6
21

Juanpe

22

Juanpe

Jude Bellingham

goal
35
46
substitution

Portu

Pablo Torre

Jude Bellingham

goal
54

Jude Bellingham

Brahim Díaz

substitution
57

Rodrygo Goes

goal
61
68

Aleix García

Yan Couto

Rodrygo Goes

Joselu

substitution

Toni Kroos

Luka Modric

substitution
70
substitution

V. Tsygankov

Valery

substitution

Iván Martín

J. Solis

substitution

A. Dovbyk

C. Stuani

Ferland Mendy

76

Vinicius Junior

Arda Guler

substitution

Ferland Mendy

Fran García

substitution
77

Joselu

goal
90