Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie18/03/2024 23:10

Robert Lewandowski tỏa sáng giúp Barcelona chiếm lấy vị trí thứ 2 La Liga từ tay Girona, sau thắng lợi 3-0 trước Atletico Madrid.

Chính tiền đạo người Ba Lan là người có đường kiến tạo giúp Joao Felix mở tỷ số trận đấu trong hiệp 1, trước khi tự mình điền tên lên bảng điểm chỉ 2 phút khi hiệp 2 bắt đầu.

Chưa dừng lại ở đó, Lewandowski còn hoàn tất ngày thi đấu xuất sắc của mình với đường tạt bóng chính xác, tạo điều kiện cho Fermin Lopez bật cao đánh đầu, ấn định chiến thắng cho Barcelona ở phút 65.

Lewandowski tỏa sáng giúp Barca đánh bại Atletico Madrid.
Lewandowski tỏa sáng giúp Barca đánh bại Atletico Madrid.

Với kết quả này, Barca đã chính thức vượt qua Girona để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, sau khi “đàn em” của Man City bị Getafe đánh bại với tỷ số tối thiểu 0-1.

Ngoài màn trình diễn hoàn hảo của Lewandowski, sự chú ý cũng được hướng về Xavi khi HLV này bị truất quyền chỉ đạo ở những phút cuối hiệp 1 vì bất đồng quan điểm với trọng tài.

Dù Barcelona đang dẫn trước, chiến lược gia người Tây Ban Nha lại thường xuyên tỏ ra tức giận với một số quyết định của trọng tài, và cuối cùng phải nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Xavi bị truất quyền thi đấu vì phàn nàn với trọng tài.
Xavi bị truất quyền thi đấu vì phàn nàn với trọng tài.

Trong khi đó, Atletico cũng phải kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân sau tấm thẻ đỏ của Nahuel Molina. Ở phút bù giờ cuối cùng, hậu vệ người Argentina có tình huống truy cản trái phép với Vitor Roque khi chân sút này đang có cơ hội ghi bàn mười mươi.

Trận đấu rạng sáng nay cũng là lần đầu tiên Atletico Madrid nhận thất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, thầy trò HLV Diego Simeone đã không thể tận dụng cơ hội vượt qua Athletic Bilbao để góp mặt vào top 4 trên BXH.

Hiện tại, Atletico Madrid hiện vẫn giậm chân ở vị trí thứ 5 với 55 điểm sau 29 vòng đấu, kém vị trí thứ 4 của Bilbao đúng 1 điểm.

Giờ đây, Atletico Madrid cùng Barcelona đều sẽ bước vào khoảng nghỉ 2 tuần để nhường sân cho loạt trận thi đấu quốc tế. Cả 2 chỉ có thể trở lại La Liga vào cuối tháng 3 và đấu tháng 4.

Tỷ số trận Atletico Madrid đấu với Barcelona

  • Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

    Atletico Madrid

    0

    3

    Barcelona

    Estádio Cívitas Metropolitano, 18/03/2024 03:00

Thông số trận đấu

33

J. Koundé

38
goal

João Félix

Samuel Lino

Antoine Griezmann

substitution

Alvaro Morata

M. Depay

substitution

Rodrigo De Paul

46
47
goal

Robert Lewandowski

Marcos Llorente

Koke

substitution

Rodrigo Riquelme

Á. Correa

substitution
58

S. Savić

61
substitution

Raphinha

Lamine Yamal

Rodrigo De Paul

Saúl

substitution
66
77
substitution

João Félix

Vitor Roque

substitution

Sergi Roberto

Oriol Romeu

82
substitution

Héctor Fort

Marc Casadó

substitution

Íñigo Martínez

Pablo Barrios

89

N. Molina

90