Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie01/04/2024 23:10

Real Madrid đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước Athletic Bilbao để xây chắc ngôi đầu bảng, dù đôi lúc đã để đội khách gây khó dễ.

Sau 2 tuần nhường sân cho loạt trận ĐTQG, Real Madrid đã trở lại La Liga trong cuộc tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà. Cả hai bên đều hướng đến các chiến thắng cho những mục tiêu khác nhau.

Và Real Madrid đã có khởi đầu không thể tuyệt hơn ngay từ pha dứt điểm đầu tiên, bất chấp Bilbao là đội nhập cuộc tốt hơn.

Phút thứ 8, từ tình huống phản công chớp nhoáng, Rodrygo nhận đường phất dài đảo cánh tốt từ Diaz và tăng tốc, trước khi tung ra cú sút trái phá từ rìa vòng cấm đánh bại thủ thành đội khách, qua đó giúp Real Madrid mở tỷ số.

Rodrygo giúp Real Madrid mở tỷ số từ rất sớm.
Rodrygo giúp Real Madrid mở tỷ số từ rất sớm.

Có bàn thắng dẫn trước, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ và lùi sâu phòng ngự. Trong khi Bilbao vẫn rất bế tắc với các phương án tấn công, Los Blancos suýt nhân đôi cách biệt nếu các cú sút của Fede ValverdeTchouameni đi chính xác hơn.

Hiệp 1 sau đó kết thúc với lợi thế dẫn bàn nghiêng về Real Madrid, khi không có nhiều khác biệt ở những phút còn lại.

Sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn rất nhiều với liên tiếp các tình huống ăn miếng trả miếng. Nhưng các pha dứt điểm của hai đội đều bị thủ thành hoặc khung gỗ từ chối.

Và kịch bản lần nữa lập lại với bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Real Madrid ở phút 73. Tiếp tục từ tình huống phản công với người kiến tạo là Bellingham, Rodrygo đã có pha xử lý tốt để loại bỏ hậu vệ đội khách, nâng tỷ số lên 2-0 cho Los Blancos.

Rodrygo tiếp tục điền tên lên bảng tỷ số, sau đường kiến tạo của Bellingham.
Rodrygo tiếp tục điền tên lên bảng tỷ số, sau đường kiến tạo của Bellingham.

Những nỗ lực sau đó của Bilbao là không đủ để họ có bàn thắng danh dự. Chung cuộc, Real Madrid khép lại 90 phút thi đấu trên sân Bernabeu với thắng lợi 2-0.

Chiến thắng này giúp thầy trò Ancelotti tiếp tục tiến gần hơn đến chức vô địch La Liga khi có trong tay 75 điểm, bỏ xa đội nhì bảng Barca đến 8 điểm trong khi chỉ còn 8 vòng đấu.

Không những thế, đây cũng là bước chạy đà rất tốt cho họ trước trận đại chiến với Man CityChampions League sau đây 9 ngày.

Về phía mình, Bilbao đang phải đối mặt với nguy cơ bị Atletico Madrid loại khỏi top 4, khi đội bóng từ Madrid sẽ ra sân vào ngày mai trong trận đấu với Villarreal.

Dù sao, thầy trò Valverde cần sớm quên thất bại ngày hôm nay để hướng sự tập trung vào trận chung kết cúp Nhà vua TBN sắp tới với Mallorca diễn ra vào ngày 07/04.

Tỷ số trận Real Madrid đấu với Athletic Club

  • Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha

    Real Madrid

    2

    0

    Athletic Club

    Estadio Santiago Bernabéu, 01/04/2024 02:00

Thông số trận đấu

Rodrygo Goes

goal
8
25
substitution

Yeray

Dani Vivian

Aurelien Tchouameni

57
58
substitution

Beñat Prados

Ruíz de Galarreta

substitution

De Marcos

Yuri

substitution

Gorka Guruzeta

Malcom Adu

Nacho Fernandez

71

Brahim Díaz

Joselu

substitution
72

Rodrygo Goes

goal
73
76
substitution

Oihan Sancet

Muniain

Federico Valverde

Lucas Vázquez

substitution
80

Rodrygo Goes

Luka Modric

substitution

Toni Kroos

Eduardo Camavinga

substitution
81
87

Ruíz de Galarreta

Dani Carvajal

Eder Militao

substitution
90