Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie31/03/2024 23:20

Bayer Leverkusen đã lội ngược dòng đầy cảm xúc trước Hoffenheim tại BayArena ở vòng đấu thứ 27 Bundesliga.

Như thường lệ, đoàn quân HLV Xabi Alonso lập tức kiểm soát thế trận sau tiếng còi khai cuộc.

Ngôi sao sáng nhất có lẽ là Florian Wirtz khi anh vẫn thể hiện phẩm chất rê bóng tuyệt vời. Tuy vậy, những tình huống xuyên phá của cầu thủ người Đức chưa mang lại hiệu quả.

Trong khi đó, các cầu thủ tấn công còn lại của đội chủ nhà không có nhiều thời cơ rõ ràng, và chất lượng của những pha dứt điểm cũng khá tệ.

Ngược lại, đội khách chủ động chơi lùi sâu, sẵn sàng thực hiện các pha phản công nhanh. Sự khó chịu đó đã gây ra nhiều khó khăn cho Bayer Leverkusen.

Bayer Leverkusen 2-1 Hoffenheim
Hoffenheim gây ra nhiều khó khăn cho Leverkusen.

Cuối cùng, ý đồ của Hoffenheim cũng đem đến bàn thắng. Từ một pha lên bóng hiếm hoi, các cầu thủ áo trắng đã có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của Maximilian Beier ở phút thứ 33.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, đội bóng của Alonso sở hữu rất nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ với lợi thế dành cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, sự bế tắc của Leverkusen vẫn còn đó khi Hoffenheim tiếp tục thi đấu chắc chắn. Mặc dù sức ép được gia tăng, nhưng đội chủ nhà chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự của đoàn quân Pellegrino Matarazzo.

Vô số cơ hội ngon ăn được tạo ra, nhưng sự xuất thần của thủ thành Oliver Baumann khiến Wirtz và các đồng đội gần như bất lực.

Bayer Leverkusen 2-1 Hoffenheim
Schick tỏa sáng ở thời điểm quan trọng.

Mãi đến phút thứ 88, Alonso mới có dịp ăn mừng khi Robert Andrich tung cú sút đập đất khó chịu, cân bằng tỷ số 1-1.

Nhưng chỉ 3 phút sau, Patrik Schick đã tỏa sáng với pha chạm bóng đầy cảm giác ở cự li gần, giúp Bayer Leverkusen vượt lên dẫn ngược 2-1. Tỷ số này cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Với 3 điểm vô cùng nghẹt thở, đội chủ nhà băng băng về đích với 73 điểm sau 27 vòng đấu. Trong khi Hoffenheim tiếp tục giậm chân ở giữa bảng xếp hạng.

Tỷ số trận Bayer Leverkusen đấu với 1899 Hoffenheim

  • Bundesliga 1

    Bayer Leverkusen

    2

    1

    1899 Hoffenheim

    BayArena, 30/03/2024 21:30

Thông số trận đấu

19

T. Drexler

33
goal

M. Beier

J. Hofmann

A. Adli

substitution
58
substitution

A. Kramarić

G. Prömel

P. Hincapié

Borja Iglesias

substitution
72
73
substitution

U. Tohumcu

D. Geiger

substitution

M. Beier

I. Bebou