Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie01/03/2024 20:30

Chỉ phải tiếp đón đội cuối bảng Al-Hazm trên sân nhà, mục tiêu của Al-Nassr chắc chắn không gì khác ngoài một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Al-Hilal trong cuộc đua vô địch.

Dù vậy, đội chủ nhà sớm phải nhận tổn thất trước khi trận đấu bắt đầu. Theo đó, siêu sao Ronaldo không thể góp mặt trong cuộc chạm trán ngày hôm nay vì án phạt treo giò 1 trận, sau pha ăn mừng phản cảm trong chiến thắng trước Al-Shabab vào cuối tuần qua.

Ronaldo xuất hiện trên khán đài sân Al-Awwal dù bị treo giò.
Ronaldo xuất hiện trên khán đài sân Al-Awwal dù bị treo giò.

Được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt cũng như thi đấu trên sân nhà, rất dễ hiểu khi Al-Nassr chính là đội chủ động kiểm soát bóng và đẩy đội khách lùi sâu.

Cầm bóng nhiều, đội chủ nhà vẫn tỏ ra khá bế tắc và đơn điệu trong khâu tấn công. Thậm chí, Al-Nassr suýt phải nhận gáo nước lạnh khi Toze khiến mảnh lưới thủ thành Abdullah rung lên ở phút 23, tuy nhiên bàn thắng đã bị từ chối vì lỗi việt vị.

Phút 27, Al-Nassr bất ngờ tăng tốc với một tình huống phản công đầy nguy hiểm. Sau hàng loạt pha phối hợp ăn ý trong vòng cấm đội khách, Al-Najei đã buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi. Và trọng tài sau đó lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Ở khoảng cách 11m, Talisca đã không mắc bất kỳ sai lầm nào với pha dứt điểm hiểm hóc, giúp Al-Nassr mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 31.

Talisca giúp Al-Nassr mở tỷ số với bàn thắng trên chấm phạt đền.
Talisca giúp Al-Nassr mở tỷ số với bàn thắng trên chấm phạt đền.

Cả 2 đội không tạo ra thêm tình huống đáng chú ý nào ở phần còn lại của hiệp 1, đành khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế dẫn bàn nghiêng về Al-Nassr.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 2 phút, Al-Najei đã lần thứ 2 khiến mảnh lưới đội khách phải rung lên, sau pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Talisca. Tuy nhiên trọng tài lần nữa lại từ chối bàn thắng, vì lỗi dùng tay chơi bóng của tiền đạo Ả Rập.

Phút 54, tận dụng lỗi phòng ngự thiếu dứt khoát từ tình huống phạt góc, Al-Hazm bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa với pha lập công của Al Mhemaid, qua đó đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Al-Hazm bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở những phút đầu hiệp 2.
Al-Hazm bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở những phút đầu hiệp 2.

Bị thủng lưới, Al-Nassr quyết định dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Không phải đợi quá lâu, Talisca tiếp tục lên tiếng với pha đệm bóng vào lưới trống, giúp đội chủ nhà tái lập thế dẫn bàn ở phút 61.

Trận đấu sau đó diễn ra rất hấp dẫn với 2 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng 3 phút được chia đều cho cả 2 đội. 

Phút 68, Toze lại lần nữa buộc thủ thành Abdullah vào lưới nhặt bóng và gỡ hòa cho đội khách, trước khi Talisca hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 71 giúp Al-Nasr nâng tỷ số lên thành 3-2.

Talisca hoàn tất cú hat-trick ở phút 71.
Talisca hoàn tất cú hat-trick của mình ở phút 71.

Diễn biến căng thẳng của trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút 84, Selemani lần thứ 3 giúp Al-Hazm cân bằng tỷ số với tình huống dứt điểm 1 chạm tinh tế.

Thế nhưng, khi tất cả đều nghĩ về chiến thắng cho Al-Nassr sau bàn thắng trên chấm phạt đền của Mane ở phút 90+4, thì từ một tình huống đá phạt góc, trung vệ Paulo Ricardo xuất hiện và đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, ấn định tỷ số hòa chung cuộc 4-4.

Al-Nassr chấp nhận bị Al-Hazm cầm chân dù có đến 4 lần vươn lên dẫn trước.
Al-Nassr chấp nhận bị Al-Hazm cầm chân dù có đến 4 lần vươn lên dẫn trước.

Với trận hòa này, cơ hội vô địch Saudi Pro League của Al-Nassr giờ đây trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Sau 22 vòng đấu, đoàn quân HLV Luis Castro hiện có trong tay 53 điểm, kém xa ngôi đầu của Al-Hilal đến 6 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trong khi đó, Al-Hazm vẫn giậm chân ở vị trí cuối BXH khi có cùng 15 điểm với Abha.

Tỷ số trận Al-Nassr đấu với Al-Hazm

  • Saudi Pro League

    Al-Nassr

    4

    4

    Al-Hazm

    Al Awal Park at King Saud University, 01/03/2024 00:00

Thông số trận đấu

Talisca

goal
31

Sami Al Naji

Ayman Yahya

substitution
58

Talisca

goal
61

Talisca

goal
71

Meshari Al Nemer

substitution
87

Sadio Mane

goal

Sadio Mane

Ali Al Hassan

substitution

Nawaf Boushal

Mohammed Al Fatil

substitution
90