Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie24/04/2024 23:05

Bước vào trận mở màn VCK U23 châu Á 2024, cả U23 Việt Nam lẫn U23 Kuwait đều chọn cách nhập cuộc thận trọng, cả hai chủ động chơi chậm nhằm thăm dò lẫn nhau.

Sau 10 phút bóng lăn, Những chiến binh Sao Vàng bất ngờ gặp tổn thất về lực lượng khi Đình Bắc dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải thực hiện quyền thay người bất đắc dĩ, Văn Trường được tung vào sân thay thế chân sút xứ Nghệ.

Đình Bắc chấn thương và rời sân ở phút thứ 10
Đình Bắc chấn thương và rời sân ở phút thứ 10.

Nửa đầu hiệp một diễn ra với một thế trận không mấy quyết liệt, hai đội chưa tạo ra được những miếng đánh thực sự ấn tượng.

Bước ngoặt xảy ra ở phút 31, Ebrahim Kameel có pha phạm lỗi thô bạo khi đạp gầm giày vào phần đùi của Khuất Văn Khang. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ với cầu thủ U23 Kuwait.

Cầu thủ bên phía U23 Kuwait nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Khuất Văn Khang
Cầu thủ bên phía U23 Kuwait nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Khuất Văn Khang.

Có được lợi thế hơn người nhưng U23 Việt Nam vẫn tỏ ra bế tắc trong các đường lên bóng. Tuy nhiên, những nỗ lực sau đó của các cầu thủ áo trắng cuối cùng cũng được đền đáp.

Phút 45+1, Văn Trường có đường chọc khe tinh tế để Văn Tùng thoát xuống phá bẫy việt vị, đánh bại thủ thành Marzouq và khai thông thế bế tắc cho U23 Việt Nam.

Văn Tùng mở tỷ số trận đấu
Văn Tùng mở tỷ số trận đấu.

Tưởng chừng như lợi thế dẫn trước sẽ được giữ nguyên đến hết hiệp 1 thì bất ngờ đã xảy ra. Chỉ 3 phút sau bàn mở tỷ số, Ngọc Thắng phạm lỗi lộ liễu trong vòng cấm và bị truất quyền thi đấu.

Trên chấm 11m, tiền đạo Salman Al Awadhi dễ dàng đánh lừa thủ môn Quan Văn Chuẩn để quân bình 1-1 cho đại diện Tây Á.

Hiệp 2 vừa bước sang phút thi đấu thứ 2 thì U23 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Thủ thành Marzouq có pha xử lý lóng ngóng để cho Bùi Vĩ Hào cướp được bóng trước khi thoải mái ghi bàn vào gôn trống.

Bùi Vĩ Hào nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam
Bùi Vĩ Hào nâng tỷ số lên 2-1 cho U23 Việt Nam.

Đến phút 55, Minh Quang tung cú sút cháy lưới đối thủ nhưng không được trọng tài công nhận vì cho rằng Thái Sơn đã việt vị trước đó.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam vẫn có được bàn thắng thứ 3 ở phút 76. Thái Sơn có đường chọc khe vừa tầm để Bùi Vĩ Hào thoát xuống tung cú sút chìm về góc xa, hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

Bùi Vĩ Hào hoàn tất cú đúp ở phút 76
Bùi Vĩ Hào hoàn tất cú đúp ở phút 76.

Những phút còn lại, hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào tận dụng thành công. Tỷ số 3-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Giành thắng lợi trong trận ra quân, thầy trò Hoàng Anh Tuấn tạm thời đứng đầu bảng D cùng với U23 Uzbekistan, đội tuyển vừa đánh bại U23 Malaysia 2-0 trước đó.

Tỷ số trận Vietnam U23 đấu với Kuwait U23

  • AFC U23 Championship

    Vietnam U23

    3

    1

    Kuwait U23

    Ar-Rass Stadium, 17/04/2024 22:30

Thông số trận đấu

Nguyễn Văn Tùng

goal
45