Diễn biến trận đấu

Sơn Đặng
Sơn Đặng07/03/2024 05:14

Cả 2 đội RB Leipzig và Real Madrid bước vào trận đấu lượt đi Vòng 16 Champions League mùa giải năm nay với tinh thần và sự tập trung cao độ.

Trái ngược với đội hình mạnh nhất từ đội chủ nhà, Real Madrid lại phải hành quân đến nước Đức mà không có sự phục vụ của Bellingham khi ngôi sao người Anh gặp chấn thương trong chiến thắng trước Girona vào cuối tuần trước.

Ngay phút thứ 2, từ tình huống phạt góc bên hành lang phải, Sesko đã tận dụng cú sút đập đất của Schlager từ ngoài vòng cấm để bật cao đưa bóng vào lưới Real Madrid, tiếc là trọng tài đã quyết định từ chối bàn thắng vì Henrichs phạm lỗi với Lunin sau khi tham khảo VAR.

Trọng tài từ chối bàn thắng của Sesko vì tình huống phạm lỗi của Henrichs với Lunin.
Trọng tài từ chối bàn thắng của Sesko vì tình huống phạm lỗi của Henrichs với Lunin.

Trong khoảng 10 phút đầu tiên, lấy sân nhà làm điểm tựa, RB Leipzig mới là đội chủ động cầm bóng và có thế trận đôi phần lấn lướt hơn. Trong khi đó Real Madrid lại lựa chọn lối đá phòng ngự phản công nhờ vào tốc độ và sự khéo léo của bộ 3 Diaz, Rodrygo và Vini Jr. bên trên.

Nhịp độ trận đấu diễn ra khá nhanh và Sesko lại một lần nữa khiến Lunin phải trổ tài với pha dứt điểm cự ly gần ở phút thứ 9, nhưng thủ môn người Ukraine vẫn là người xuất sắc hơn trong tình huống đối mặt này.

Thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá chặt chẽ.
Thế trận trong hiệp 1 diễn ra khá chặt chẽ.

Sức ép của đội chủ nhà tạo ra là không hề nhỏ khi các cầu thủ rất tích cực trong việc đuổi theo bóng ngay bên phần sân nhà Real Madrid. Dù phần nào tìm lại được thế trận, đội khách vẫn phải chấp nhận khép lại 45 phút đầu tiên với thế bất phân thất bại.

Bước vào hiệp 2 với không có bất kỳ thay đổi nào từ 2 đội. Phút 49, Brahim Diaz bất ngờ có pha xoay sở lắt léo và đi bóng qua 3 cầu thủ Leipzig trước khi tung cú sút bằng chân trái vào góc xa, đánh bại hoàn toàn thủ thành Gulacsi và mở tỉ số trận đấu. 

Cầu thủ người Tây Ban Nha sau đó cũng đã tái hiện pha ăn mừng biểu tượng của Bellingham trong ngày thay thế ngôi sao người Anh cho vị trí cao nhất hàng tiền vệ. 

Brahim Diaz lập siêu phẩm solo giúp Real Madrid mở tỷ số ở phút 49.
Brahim Diaz lập siêu phẩm solo giúp Real Madrid mở tỷ số ở phút 49.

Bị dẫn bàn, đoàn quân của HLV Marco Rose liền đẩy cao đội hình và gia tăng áp lực với các pha hãm thành liên tục. Nhưng Los Blancos mới là đội có được những pha dứt điểm đáng chú ý hơn.

Thậm chí nếu may mắn, Vini Jr. đã có thể khiến Leipzig ôm hận với bàn nhân đôi cách biệt ở phút 72, tiếc là cú dứt điểm của ngôi sao Brazil lại đưa bóng trúng cột dọc.

Vini Jr. dứt điểm trúng cột dọc ở phút 72.
Vini Jr. dứt điểm trúng cột dọc ở phút 72.

Những nỗ lực của đội chủ nhà ở phần còn lại sau trận đấu với các sự thay đổi của HLV Marco Rose cùng những cú dứt điểm của Xavi Simons và Haidara là không đủ để giúp Leipzig có bàn thắng gỡ hòa.

Hơn 90 phút thi đấu căng thẳng trên sân Red Bull Arena khép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về Real Madrid. Đồng nghĩa với việc Los Blancos sẽ là đội nắm trong tay lợi thế trước khi trận lượt về giữa 2 đội diễn ra vào ngày 07/03.

Trong khi đó kết quả này vẫn chưa phải là quá thảm họa với Leipzig khi họ vẫn có cơ hội ngược dòng trong 90 phút còn lại ở Tây Ban Nha.

Tỷ số trận RB Leipzig đấu với Real Madrid

  • Cup C1 Champions League

    RB Leipzig

    0

    1

    Real Madrid

    Red Bull Arena, 14/02/2024 03:00

Thông số trận đấu

2
48
goal

Brahim Díaz

M. Simakan

53
66

Dani Carvajal

L. Openda

Y. Poulsen

substitution

Dani Olmo

E. Elmas

substitution

B. Henrichs

A. Haidara

substitution
75

Y. Poulsen

77
84
substitution

Brahim Díaz

Lucas Vázquez

substitution

Rodrygo Goes

Joselu

B. Šeško

85

Vinicius Junior

X. Schlager

K. Kampl

substitution
90