Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie07/03/2024 23:35

Real Madrid đã rất vất vả mới có thể đánh bại Leipzig sau tổng hai lượt trận, qua đó thẳng tiến vào tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Real Madrid trở về sân nhà Bernabeu trong cuộc tiếp đón Leipzig ở trận lượt về vòng 16 đội. Khác với lần đối đầu trước, HLV Ancelotti giờ đây đã có đội hình tốt hơn nhiều với sự trở lại của Rudiger và đặc biệt là Bellingham.

Ngược lại, Leipzig có 2 sự thay đổi so với trận lượt đi. Haidara cùng Lukeba là những người xuất phát ngay từ đầu, thay thế cho Simakan và Klostermann.

Thi đấu dưới bầu không khí cuồng nhiệt của Bernabeu, Leipzig bất ngờ là đội nhập cuộc tốt hơn với quyền kiểm soát bóng vượt trội và liên tục tìm cách tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

Leipzig là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha dứt điểm của Sesko và Openda.
Leipzig là đội nhập cuộc tốt hơn với các pha dứt điểm của Sesko và Openda.

Ngay ở phút thứ 9, Real Madrid đã bị đặt vào tình huống báo động khi Sesko băng xuống đối mặt với Lunin. Thế nhưng tiền đạo này lại không thể chiến thắng thủ thành người Ukraine, dù có nhiều thời gian và không gian để đưa ra quyết định.

Những phút sau đó, Kềnh kềnh trắng cũng không thể tạo ra quá nhiều cơ hội. Trong khi đội khách lại có thêm vài lần khiến khung thành Lunin chao đảo, sau những cú dứt điểm liên tục của Openda.

Sau tổng cộng 8 pha dứt điểm từ hai đội nhưng chỉ có duy nhất 1 lần bóng đi trúng đích, Real Madrid và Leipzig cùng nhau khép lại 45 phút đầu tiên với tỷ số hòa 0-0.

Hai đội thi đấu khá chặt chẽ trong 45 phút đầu tiên ở Bernabeu.
Hai đội thi đấu khá chặt chẽ trong 45 phút đầu tiên ở Bernabeu.

Sang hiệp 2, Ancelotti ngay lập tức tung Rodrygo vào sân thay cho Camavinga. Trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, Real Madrid dễ triển khai các tình huống tấn công và dần thi đấu tốt hơn.

Ngược lại, Leipzig vẫn tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng tấn công mãi mà thiếu hiệu quả, đội khách lập tức trả giá với tình huống phản công chớp nhoáng từ Los Blancos.

Phút 65, bắt nguồn từ pha cắt bóng chính xác của Kroos ở sân nhà, Bellingham kéo bóng lên cực nhanh trước khi tung đường chuyền xé toạc hàng phòng ngự Leipzig. Vini Jr. thoát xuống, dứt điểm gọn gàng giúp Real Madrid vươn lên dẫn trước.

Vini Jr. mở tỉ số cho Real Madrid ở phút 65.
Vini Jr. mở tỉ số cho Real Madrid ở phút 65.

Thế nhưng, Leipzig lập tức có câu trả lời. Chỉ sau bàn thua 4 phút, từ quả tạt của Raum, Orban có pha băng cắt và tung ra cú đánh đầu tuyệt đẹp đánh bại hoàn toàn Lunin, qua đó rút ngắn tổng tỷ số hai lượt trận xuống còn 1-2.

Orban giúp Leipzig rút ngắn cách biệt sau tổng hai lượt trận.
Orban giúp Leipzig rút ngắn cách biệt.

Cách biệt giờ đây chỉ là 1 bàn. Và nếu may mắn, Leipzig đã có thể thành công kéo Real Madrid vào hiệp phụ. Tiếc là cú dứt điểm kỹ thuật của Olmo trong những phút bù giờ lại đưa bóng đi trúng xà ngang.

Cuối cùng, trận lượt về giữa Real Madrid và Leipzig khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này đồng nghĩa đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ cầm lấy tấm vé tiến vào vòng tứ kết với chiến thắng 2-1 sau hai lượt trận.

Real Madrid tiến vào tứ kết với chiến thắng 2-1 sau tổng hai lượt trận.
Real Madrid tiến vào tứ kết với chiến thắng 2-1 sau tổng hai lượt trận.

Đây là lần thứ 4 liên tiếp Real Madrid góp mặt ở tứ kết Champions League, kể từ thất bại 4-2 trước Man City ở vòng 16 đội mùa giải 2019/2020.

Về phía mình, Leipzig trở thành đại diện thứ hai của Bundesliga bị loại khỏi Champions League, sau khi Union Berlin dừng chân ở vòng bảng.

Đoàn quân HLV Marco Rose sẽ trở lại giải VĐQG với cuộc tiếp đón Darmstadt vào ngày 09/03. Họ sẽ cố gắng tìm kiếm cho mình một suất tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu vào mùa sau.

Tỷ số trận Real Madrid đấu với RB Leipzig

  • Cup C1 Champions League

    Real Madrid

    1

    1

    RB Leipzig

    Estadio Santiago Bernabéu, 07/03/2024 03:00

Thông số trận đấu

20

X. Schlager

Eduardo Camavinga

Rodrygo Goes

substitution
46
50

D. Raum

Vinicius Junior

54

Vinicius Junior

goal
65
68
goal

Willi Orban

71

Willi Orban

Aurelien Tchouameni

73

Toni Kroos

75
77
substitution

L. Openda

Y. Poulsen

Toni Kroos

Luka Modric

substitution
78

Jude Bellingham

Joselu

substitution
85
substitution

B. Šeško

C. Baumgartner

substitution

X. Schlager

E. Elmas

90
substitution

A. Haidara

K. Kampl