Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie06/03/2024 23:35

Nắm lợi thế dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, đoàn quân của HLV Luis Enrique cho thấy sự tự tin cao độ khi hành quân đến sân Anoeta.

Trước một Real Sociedad đang không thực sự có phong độ cao, Mbappe cùng đồng đội nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ra những tình huống nguy hiểm.

Phút 15, nhận đường chọc khe từ Dembele, chân sút số 1 nước Pháp thực hiện động tác đánh lừa hậu vệ đối phương trước khi tung cú cứa lòng sấm sét ở góc hẹp, 1-0 cho PSG.

Kylian Mbappe ghi ban
Mbappe mở tỷ số bằng cú cứa lòng chéo góc.

Sau bàn mở tỷ số, đội khách vẫn liên tục ép sân và chăm chỉ pressing ở khu vực trung tuyến khiến đội chủ nhà khó khăn trong các pha triển khai tấn công.

Phút 28, Oyarzabal của Sociedad để mất bóng bên phần sân nhà, bóng đến chân Barcola, anh căng ngang cho Mbappe băng vào dứt điểm một chạm nhưng thủ thành Remiro đã thi đấu tập trung.

Đoàn quân áo trắng-xanh có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 44. Takefusa Kubo đi bóng bên cánh trái rồi tung cú dứt điểm đầy quyết đoán đưa bóng đi sát sạt cột dọc.

Bước sang hiệp hai, PSG nhanh chóng gia tăng cách biệt ở phút 56. Bắt nguồn từ pha rót bóng tinh tế của Lee Kang-in, Mbappe bức tốc trước khi tung cú sút vào góc gần khiến thủ thành Remiro không kịp phản ứng.

Mbappe lap cu dup
Mbappe hoàn tất cú đúp ở phút 56.

Sau bàn thua thứ hai, đội chủ nhà dồn lên tấn công. Phút 62, lưới PSG bất ngờ rung lên sau pha đánh đầu của Barrenetxea nhưng đáng tiếc, anh đã rơi vào thế việt vị.

20 phút cuối trận chứng kiến sức ép liên tục đến từ Real Sociedad nhưng lần lượt Kubo, Oyarzabal đều không thể đánh bại được thủ môn Donnarumma. Dù vậy, họ vẫn có được bàn thắng danh dự ở phút 89.

Sau một nỗ lực đưa bóng vào trong từ hành lang cánh phải, bóng đến vị trí của Mikel Merino và anh lập tức tung ra cú bắt bóng sống rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Mikel Merino ghi ban
Mikel Merino rút ngắn tỷ số ở phút 89.

Giành thắng lợi chung cuộc 4-1 sau hai lượt trận, đoàn quân của HLV Luis Enrique xuất sắc đoạt tấm vé vào vòng tứ kết Champions League lần đầu tiên sau 3 mùa giải.

Tỷ số trận Real Sociedad đấu với Paris Saint Germain

  • Cup C1 Champions League

    Real Sociedad

    1

    2

    Paris Saint Germain

    Reale Arena, 06/03/2024 03:00

Thông số trận đấu

15
goal

Kylian Mbappe

28

Nuno Mendes

41

A. Hakimi

Takefusa Kubo

42
45

O. Dembélé

46
substitution

B. Barcola

Lee Kang-In

Zubeldia

54
56
goal

Kylian Mbappe

Brais Méndez

Beñat Turrientes

substitution

S. Becker

Barrenetxea

substitution
61
substitution

Nuno Mendes

N. Mukiele

63

Zubeldia

Jon Pacheco

substitution

Mikel Oyarzabal

André Silva

substitution
76
77
substitution

Fabián Ruiz

M. Ugarte

82
substitution

O. Dembélé

R. Kolo Muani

substitution

A. Hakimi

Carlos Soler

Martin Zubimendi

Jon Ander Olasagasti

substitution
83

Mikel Merino

goal
89