Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie13/03/2024 23:35

Đối mặt với rất nhiều khó khăn, Arsenal cuối cùng cũng hoàn tất nhiệm vụ và điền tên mình vào vòng tứ kết, sau 120 phút thi đấu căng thẳng trên sân Emirates.

Sau thất bại 0-1 trong trận lượt đi, Arsenal buộc phải làm việc rất nhiều, cũng như cố gắng tạo ra chiến thắng cách biệt 2 bàn nếu muốn giành lấy tấm vé đi tiếp.

Dù vậy, đoàn quân HLV Mikel Arteta tiếp tục gặp bế tắc như trận lượt đi. Các cầu thủ Porto luôn giữ cự ly hợp lý và bọc lót cho nhau cực kỳ chính xác. Bên cạnh đó, họ cũng không ngại phạm lỗi để làm vỡ vụn trận đấu.

Arsenal bế tắc trước lối chơi khó chịu của <a href=
Arsenal bế tắc trước lối chơi khó chịu của Porto.

Trước đội khách quá lì lợm và dày dặn kinh nghiệm, Arsenal không thực sự có các cơ hội ngon ăn dù cầm bóng nhiều hơn. Pháo thủ suốt 40 phút đầu tiên chỉ có thể tạo ra duy nhất 1 pha dứt điểm trúng khung thành.

Tưởng chừng hiệp 1 trên sân Emirates sẽ khép lại với tỷ số hòa, thì trong cú dứt điểm trúng đích hiếm hoi, Arsenal cuối cùng cũng có được điều mình muốn với bàn thắng mở tỷ số của Trossard ở phút 41.

Bắt nguồn từ tình huống xử lý khéo léo và tung ra đường chuyền xẻ nách của Odegaard, Trossard băng xuống trước khi tung cú sút vào góc xa, đánh bại hoàn toàn thủ thành Diogo Costa.

Trossard lập công đưa cặp đấu trở về vạch xuất phát sau 2 lượt trận.
Trossard lập công đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau 2 lượt trận.

Pha lập công của tiền đạo người Bỉ cũng là bàn thắng duy nhất ở hiệp 1. Hai đội đành rời sân sau 45 phút đầu tiên ở Emirates với tổng tỷ số là 1-1.

Bước vào hiệp 2, Porto bất ngờ lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Không những tỏ ra nguy hiểm ở các pha phản công, cứ mỗi khi có khoảng trống lộ ra, hậu vệ Porto lại lao vào và đánh chặn thành công.

Phút 69, tận dụng tình huống phối hợp không ăn ý của Pepe và Costa, Havertz khiến bóng nảy ra, tạo điều kiện thuận lợi cho Odegaard dễ dàng đưa bóng vào lưới trống. Nhưng pha lập công liền bị từ chối vì trọng tài xác định tiền vệ người Đức đã phạm lỗi.

Đại diện đến từ Bồ Đào Nha chủ động tổ chức phòng ngự khu vực, tạo ra thế gọng kìm bẻ gãy các tình huống tấn công của Arsenal.

Đang gặp khó, Arsenal bất ngờ có cơ hội mười mươi của Gabriel Jesus ở phút 83. Từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Porto, tiền đạo này không thể chiến thắng thủ thành Costa ở pha chạm bóng đầu tiên sau khi vào sân.

Gabriel Jesus không thể chiến thắng Costa với cú sút ở góc hẹp.
Gabriel Jesus không thể chiến thắng Costa với cú sút ở góc hẹp.

Chung cuộc, 90 phút thi đấu chính thức trên sân Emirates khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Arsenal, đồng nghĩa với việc hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ.

Không tạo ra được bất kỳ tình huống đáng chú ý nào trong suốt 30 phút hiệp phụ, hai đội phải phân định thắng thua trên loạt đá luân lưu.

Ở khoảng cách 11m, trong khi cả 4 cầu thủ Arsenal đều thành công, thì Porto chỉ có 2 lần đánh bại Raya khi lần lượt Wendell và Galeno đều thất bại. Như vậy, Arsenal đã xuất sắc giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng đấu tứ kết với chiến thắng 4-2 trên loạt đá phạt đền.

Raya quá xuất sắc ở chấm phạt đền giúp Arsenal giành lấy tấm vé vào tứ kết.
Raya quá xuất sắc ở chấm phạt đền giúp Arsenal giành lấy tấm vé vào tứ kết.

Ngược lại, Bồ Đào Nha sẽ là giải đấu tiếp theo sạch bóng đại diện ở Champions League mùa giải năm nay sau khi Porto dừng chân ở vòng 16 đội.

Tỷ số trận Arsenal đấu với FC Porto

  • Cup C1 Champions League

    Arsenal

    1

    0

    FC Porto

    Emirates Stadium, 13/03/2024 03:00

Thông số trận đấu

William Saliba

39

Leandro Trossard

goal
41
73

Pepe

Jorginho

Gabriel Jesus

substitution
83
85
substitution

João Mário

J. Sánchez

88
substitution

Evanilson

M. Taremi

90
substitution

A. Varela

M. Grujić

101
substitution

Nico González

S. Eustáquio

substitution

Francisco Conceição

Gonçalo Borges

Leandro Trossard

E. Nketiah

substitution

Jakub Kiwior

Oleksandr Zinchenko

substitution
106

Kai Havertz

116

Martin Odegaard

goal

Kai Havertz

goal

Bukayo Saka

goal

Declan Rice

goal
120
goal

Wendell

goal

M. Grujić

goal

Galeno