Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie28/04/2024 23:03

Chuyến hành quân đến Aston Villa trong trận đá lại vòng 4 FA Cup của Chelsea được dự báo sẽ rất khó khăn khi họ vừa trải qua 3 trận không thắng và đứng ở nửa cuối BXH Premier League.

Trong khi đó, đoàn quân của HLV Unai Emery đang thể hiện một phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải và cho thấy mình là ứng cử viên nặng ký cho tấm vé dự Champions League mùa sau.

Bất chấp điều đó, thầy trò Mauricio Pochettino vẫn nhập cuộc với sự tự tin cao độ và nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 11 của hiệp một.

Conor Gallagher mo ty so
Conor Gallagher mở tỷ số cho Chelsea.

Bắt nguồn từ pha tổ chức tấn công nhanh, Madueke nhận bóng trong vòng cấm rồi nhả lại tuyến hai để Conor Gallagher thoải mái tung cú sút đánh bại thủ thành Emiliano Martinez.

10 phút sau, nhận bóng từ biên phải, hậu vệ Malo Gusto thực hiện đường chuyền như đặt để Nicolas Jackson băng vào đánh đầu uy lực, nhân đôi cách biệt cho The Blues.

Sớm bị dẫn trước 2 bàn, Aston Villa tràn lên tìm kiếm bàn gỡ. Hai đội liên tiếp ăn miếng trả miếng nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trước giờ nghỉ.

Bước sang đầu hiệp 2, Chelsea chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà. Tuy vậy, The Villans vẫn cho thấy sự bế tắc trong những pha lên bóng.

Phút 54, đội khác bất ngờ được hưởng quả đá phạt. Từ khoảng cách 25m, Enzo Fernandez đã không cho người đồng hương Emiliano Martinez bất kỳ  cơ hội cản phá nào với siêu phẩm đá phạt đẳng cấp nâng tỷ số lên thành 3-0.

Enzo Fernadez lap sieu pham
Enzo Fernandez lập siêu phẩm đá phạt trước Aston Villa.

Những nỗ lực tấn công sau đó chỉ giúp Aston Villa có được bàn thắng danh dự ở phút 90+1 nhờ công của tiền đạo Moussa Diaby.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-1, Chelsea sẽ bước vào vòng 1/8 FA Cup gặp Leeds United. Trận đấu sẽ được diễn ra vào rạng sáng ngày 29/2 theo giờ Việt Nam.

Tỷ số trận Aston Villa đấu với Chelsea

  • FA Cup Anh

    Aston Villa

    1

    3

    Chelsea

    Villa Park, 08/02/2024 03:00

Thông số trận đấu

11
goal

C. Gallagher

21
goal

Nicolas Jackson

Diego Carlos

38
54
goal

Enzo Fernandez

55

Enzo Fernandez

J. Ramsey

Y. Tielemans

substitution
71

M. Diaby

J. McGinn

substitution
72
75
substitution

Raheem Sterling

N. Madueke

76

Đ. Petrović

81
substitution

Thiago Silva

Cole Palmer

T. Iroegbunam

B. Kamara

substitution
87
substitution

Christopher Nkunku

Nicolas Jackson

substitution

A. Gilchrist

B. Badiashile

N. Zaniolo

L. Bailey

substitution
88

M. Diaby

goal
90