Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie12/03/2024 08:58

Bị dẫn trước với tỷ số 0-1 trong trận lượt đi trên đất UAE và bất chấp đã rất cố gắng trong trận lượt về, Ronaldo cùng các đồng đội đã không thể viết nên bất kỳ một câu chuyện thần kỳ nào và chấp nhận dừng chân ở tứ kết AFC Champions League.

Trở về sân nhà tiếp đón Al Ain trong trận tứ kết lượt về, Al-Nassr không có gì hơn ngoài việc tìm kiếm một chiến thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn để có thể ngược dòng tiến vào vòng trong.

Tuy nhiên, cũng như trận lượt đi, khả năng tận dụng cơ hội chính là yếu tố quyết định sự khác biệt của hai đội.

Cầm bóng nhiều nhưng quá thiếu ý tưởng trong các phương án tấn công, Al-Nassr đã liên tục phải nhận gáo nước lạnh từ đội khách với khả năng nhạy bén bàn thắng của Rahimi.

Bắt nguồn từ một tình huống cướp bóng từ giữa sân ở phút 28, Rahimi phá bẫy việt vị tuyệt vời để băng xuống, trước khi đánh bại thủ thành Al-Najjar và giúp đội khách nâng tổng tỷ số lên thành 2-0 sau 2 lượt trận.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 45, một lần nữa lại từ pha mất bóng giữa sân, Rahimi tung ra cú dứt điểm kỹ thuật ngoài rìa vòng cấm đưa bóng đi vào góc gần, hoàn tất cú đúp và giáng một đòn đánh rất mạnh lên tâm lý của Al-Nassr.

Rahimi đưa đội khách vươn lên dẫn trước 2 bàn trong trận lượt về.
Rahimi đưa đội khách vươn lên dẫn trước 2 bàn trong trận lượt về.

Bị dồn vào thế chân tường, Ronaldo cùng các đồng đội giờ đây mới đẩy mạnh đội hình lên tấn công. Và đội chủ nhà sớm thắp lên hy vọng với pha lập công của Ghareeb ở những phút bù giờ cuối cùng.

Tận dụng tình huống không hiểu ý giữa hàng phòng ngự Al Ain và thủ thành Eisa, Mane nỗ lực cầm bóng và tung ra đường kiến tạo giúp Ghareeb dễ dàng đưa bóng vào gôn trống. Qua đó rút ngắn tỷ số cho đội nhà.

Ghareeb rút ngắn tỷ số cho Al-Nassr trước khi hiệp 1 khép lại.
Ghareeb rút ngắn tỷ số cho Al-Nassr trước khi hiệp 1 khép lại.

Với những diễn biến đầy căng thẳng ở cuối hiệp, 45 phút thi đấu đầu tiên cuối cùng cũng khép lại với lợi thế dẫn bàn nghiêng về Al Ain.

Bước vào hiệp 2, Al-Nassr bất ngờ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác với sức tấn công mãnh liệt. Chỉ trong vòng 5 phút, đội chủ nhà liên tục có những cơ hội với các cú dứt điểm của Ronaldo và Otavio.

Và mọi nỗ lực của Ronaldo cùng các đồng đội đã được đền đáp. Phút 51, từ đường căng ngang của Otavio vào trong cho Ronaldo, thủ thành Elisa phán đoán sai tình huống và vô tình đưa bóng vào lưới, giúp Al-Nassr đưa trận lượt về trở lại vạch xuất phát.

Otavio bất ngờ giúp Al-Nassr gỡ hòa ở đầu hiệp 2.
Otavio bất ngờ giúp Al-Nassr gỡ hòa ở đầu hiệp 2.

Tinh thần dâng cao, Al-Nassr cuối cùng đã có lần đầu tiên vượt lên dẫn trước trong trận lượt về với bàn thắng của Alex Telles ở phút 72. Từ chấm đá phạt bên cánh phải, hậu vệ người Brazil tung pha bóng nửa sút nửa chuyền, đánh bại thủ thành đội khách.

Pha lập công của Telles cũng là bàn thắng cuối cùng trong thời gian thi đấu chính thức. Với tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận, hai đội khép lại 90 phút và cùng nhau bước vào hiệp phụ.

Alex Telles giúp Al-Nassr đưa cặp đấu với Al Ain trở về vạch xuất phát sau 2 lượt trận.
Alex Telles đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Sang 30 phút hiệp phụ, Ayman trong một tình huống bốc đồng đã có pha phạm lỗi cực kỳ nguy hiểm với Bandar Mohammed. Và sau khi nhờ đến sự trợ giúp từ VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp cho hậu vệ Al-Nassr ở phút 98.

Thi đấu hơn người, đội khách liên tục dồn ép. Đang bế tắc thì Al Ain bất ngờ có bàn thắng từ trên trời rơi xuống sau sai lầm tai hại của thủ thành Al-Najjar ở phút 103, qua đó vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên, Al-Nassr quyết không bỏ cuộc khi đã kéo đối thủ đến đây. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Ronaldo cuối cùng cũng có thể tìm đường đến khung thành đối phương với pha dứt điểm chính xác trên chấm phạt đền.

Ronaldo lập công ở chấm phạt đền giúp Al-Nassr kéo Al Ain vào penalty.
Ronaldo lập công ở chấm phạt đền giúp Al-Nassr kéo Al Ain vào penalty.

Sau 120 phút thi đấu quá căng thẳng, cả Al-Nassr và Al Ain buộc phải kéo nhau vào loạt đấu súng cân não với tổng tỷ số 4-4 sau 2 lượt trận.

Ở khoảng cách 11m, Al-Nassr cuối cùng phải nhận thất bại với tỷ số 1-3. Đội khách thực hiện chính xác cả 3 lượt sút của mình, gã khổng lồ Ả Rập chỉ có mình Ronaldo là người thành công, trong khi Brozovic, Telles và Otavio đều thất bại trên chấm phạt đền.

Ronaldo cùng các đồng đội thất bại với tỷ số 1-3 ở loạt đấu súng cân não.
Ronaldo cùng các đồng đội thất bại với tỷ số 1-3 ở loạt đấu súng cân não.

Với kết quả này, Al-Nassr đành rời AFC Champions League ở tứ kết. Ngược lại, Al Ain đã xuất sắc giành lấy tấm vé góp mặt ở vòng đấu sau, và đối thủ lần này của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu còn lại giữa Al-Hilal và Al-Ittihad.

Tỷ số trận Al-Nassr đấu với Al Ain

  • AFC Champions League

    Al-Nassr

    4

    3

    Al Ain

    Ar-Rass Stadium, 12/03/2024 02:00

Thông số trận đấu

Abdulrahman Ghareeb

goal

Marcelo Brozovic

45

Abdulelah Al Amri

Ayman Yahya

substitution
64

Sadio Mane

71

Alex Telles

goal
72

Alex Telles

goal
73

Abdulrahman Ghareeb

Ali Al Hassan

substitution

Otavio

84

Otavio

85

Mohammed Al Fatil

Abdulmajeed Al Sulaiheem

substitution
90

Ayman Yahya

98

Abdulmajeed Al Sulaiheem

Meshari Al Nemer

substitution
105

Cristiano Ronaldo

goal
118

Marcelo Brozovic

goal

Alex Telles

goal

Cristiano Ronaldo

goal

Otavio

goal
120