Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie15/03/2024 08:56

Hành quân đến CH Séc trong cuộc chạm trán với Sparta Praha ở trận lượt đi vòng 16 đội Europa League, Liverpool đã xuất sắc ra về với lợi thế cực lớn và đặt một chân vào vòng đấu tiếp theo.

Bước vào trận đấu với tâm thế là đội cửa trên, Liverpool lập tức thể hiện sức mạnh áp đảo của mình khi dồn ép Sparta Praha lùi sâu về phần sân nhà.

Trước sức tấn công mãnh liệt từ đội khách, Sparta Praha liền mắc sai lầm khi Mac Allister bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, đích thân tiền vệ người Argentina thành công đánh bại thủ thành Peter Vindahl Jensen và mở tỷ số ở phút thứ 8.

Mac Allister sớm giúp Liverpool mở tỷ số ở phút thứ 8.
Mac Allister sớm giúp Liverpool vượt lên dẫn trước ở phút thứ 8.

Bị dẫn trước, Sparta Praha quyết định đẩy cao tốc độ trận đấu nhờ vào các tình huống phản công. Và nếu may mắn hơn, họ đã có thể đưa trận đấu về vạch xuất phát, tiếc là cú dứt điểm của Haraslin không thể chiến thắng được tài năng của Kelleher và sự lăng xả của Gomez.

Tinh thần dâng cao, đội chủ nhà sau đó cũng có thêm vài tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, Darwin Nunez lại đưa đối thủ trở về mặt đất với siêu phẩm cứa lòng từ ngoài vòng cấm, giúp Liverpool nhân đôi cách biệt ở phút 25.

Trước khi hiệp 1 khép lại, từ đường kiến tạo của Elliott, Nunez một lần nữa lên tiếng hoàn tất cú đúp cho riêng mình ở phút 45+3, qua đó giúp Liverpool khép lại 45 phút đầu tiên với lợi thế 3 bàn cách biệt.

Darwin Nunez tỏa sáng với cú đúp trong 45 phút đầu tiên.
Darwin Nunez tỏa sáng với cú đúp trong 45 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, Jurgen Klopp tung Conor Bradley vào sân thay cho Joe Gomez. Nhưng hôm nay lại là một ngày đáng quên của tài năng người Anh này. 

Trong một tình huống phá bóng lóng ngóng, cầu thủ 20 tuổi bất ngờ đưa bóng về lưới nhà, giúp Sparta Praha rút ngắn tỷ số ngay đầu hiệp 2.

Nỗi lo chấn thương tiếp tục hiện về với Jurgen Klopp cùng các học trò. Phút 50, sau tình huống đua tốc với Haraslin, Konate buộc phải tập tễnh rời sân và nhường lại vị trí cho Van Dijk.

Konate buộc phải rời sân vì chấn thương.
Konate buộc phải rời sân vì chấn thương.

Về phía mình, Liverpool cũng không phải thất vọng quá lâu. Phút 53, bắt nguồn từ tình huống dàn xếp tấn công ở hành lang phải, Luis Diaz tung ra cú dứt điểm quyết đoán bên trong vòng cấm, giúp Lữ đoàn đỏ tái lập cách biệt 3 bàn.

Luis Diaz giúp Liverpool tái lập cách biệt 3 bàn.
Luis Diaz giúp Liverpool tái lập cách biệt 3 bàn.

Trong 15 phút cuối cùng, Salah cùng Szoboszlai lần lượt đánh dấu sự trở lại của mình sau thời gian ngồi ngoài vì các chấn thương khác nhau. 

Thậm chí, tiền đạo người Ai Cập suýt chút nữa đã có bàn thắng cho riêng mình, nếu pha lập công của anh không bị trọng tài từ chối vì lỗi việt vị.

Trái với Salah, Szoboszlai cũng đã thành công điền tên mình lên bảng tỷ số, với bàn ấn định chiến thắng tưng bừng 5-1 cho Liverpool ở phút bù giờ cuối cùng.

Szoboszlai đánh dấu sự trở lại của mình với bàn thắng ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool.
Szoboszlai đánh dấu sự trở lại của mình với bàn ấn định chiến thắng 5-1 cho Liverpool.

Với kết quả này, Liverpool dường như đã chắc suất góp mặt ở tứ kết Europa League, dù vẫn còn 90 phút lượt về ở nước Anh. Tiếp theo, Lữ đoàn đỏ sẽ tiếp đón Man City trên sân nhà trong trận cầu bước ngoặt của mùa giải vào chủ nhật tới đây.

Trong khi đó, trận lượt về vòng 16 đội Europa League giữa Liverpool và Sparta Praha sẽ diễn ra sau đây đúng 1 tuần, vào ngày 15/03 trên sân Anfield.

Tỷ số trận Sparta Praha đấu với Liverpool

  • UEFA Europa League

    Sparta Praha

    1

    5

    Liverpool

    epet ARENA, 08/03/2024 00:45

Thông số trận đấu

6
goal

Alexis Mac Allister

7
goal

Alexis Mac Allister

25
goal

Darwin Nunez

45
goal

Darwin Nunez

Conor Bradley

goal
46
substitution

Joe Gomez

Conor Bradley

51
substitution

Darwin Nunez

Dominik Szoboszlai

substitution

Ibrahima Konate

Virgil van Dijk

53
goal

Luis Diaz

65
substitution

Alexis Mac Allister

B. Clark

74
substitution

Luis Diaz

Mohamed Salah

84
90
goal

Dominik Szoboszlai