Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie15/03/2024 14:08

Patrik Schick tỏa sáng với cú đúp ở những phút cuối cùng, Bayer Leverkusen ngược dòng thần kỳ trước Qarabag và hiên ngang tiến vào tứ kết sau hơn 90 căng thẳng tại sân nhà BayArena.

Trở lại sân nhà trong cuộc tái đấu Qarabag sau kết quả hòa 2-2 ở trận lượt đi, thầy trò HLV Xabi Alonso không có mục tiêu nào hơn việc giành chiến thắng, qua đó điền tên vào vòng đấu tiếp theo.

Khác hẳn trận lượt đi trên đất Azerbaijani, Leverkusen hôm nay ra sân với đội hình rất mạnh. Hơn nữa, đội chủ nhà còn ngay lập tức tung đòn đánh phủ đầu Qarabag trong 20 phút đầu với các pha dứt điểm của Iglesias, Adli và Hincapie.

Thậm chí, từ sai lầm của thủ thành Lunyov cũng như được đặt vào vị trí rất tốt để ghi bàn, Florian Wirtz lại không may đưa bóng đi trúng xà ngang. Và hai đội đành rời sân với thế trận bất phân thắng bại sau 45 phút đầu tiên.

Florian Wirtz bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở cuối hiệp 1.
Florian Wirtz bỏ lỡ cơ hội mười mươi ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Leverkusen tiếp tục chủ động dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng tấn công mãi mà thiếu hiệu quả, họ lập tức phải trả giá quá đắt với liên tiếp 2 bàn thua từ các pha dứt điểm chính xác hiếm hoi của đội khách.

Phút 58, bắt nguồn từ tình huống lên bóng bên cánh phải của đội khách, Andrade có pha tạt bóng chính xác, tạo điều kiện cho Zoubir bật cao đánh đầu tung mảnh lưới Leverkusen và mở tỷ số cho đội khách.

Bị dẫn trước, thầy trò Alonso may mắn được thi đấu hơn người. Từ tình huống phạm lỗi chống phản công với Frimpong, Cafarguliyev liền phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài sau khi nhờ đến sự trợ giúp từ VAR.

Thế nhưng chưa dừng lại ở đó, tiếp tục là tình huống tấn công ở cánh phải, lần này đến lượt Juninho đệm bóng chính xác từ đường căn ngang của Vesovic, qua đó nhân đôi cách biệt cho đội khách.

Juninho giúp Qarabag nhân đôi cách biệt ở phút 68.
Juninho giúp Qarabag nhân đôi cách biệt ở phút 68.

Đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp sau rất nhiều nỗ lực tấn công. Không lâu sau bàn thua, trong tình huống phối hợp giữa 2 hậu vệ cánh, Frimpong tung ra cú vô lê chính xác giúp đội chỉ nhà rút ngắn tỷ số ở phút 72.

Tưởng chừng đã phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay và chấp nhận dừng chân ở vòng 16 đội, cú đúp của Schick ở lần lượt các phút 90+3 và 90+7 giúp Leverkusen hoàn tất cuộc lội ngược dòng điên rồ.

Cú đúp của Schick ở những phút bù giờ giúp Leverkusen hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính.
Cú đúp của Schick ở những phút bù giờ giúp Leverkusen hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính.

Chung cuộc, Bayer Leverkusen đánh bại Qarabag với tổng tỷ số 5-4 (3-2), qua đó điền tên mình vào tứ kết.

Ngoài ra, chiến thắng rạng sáng nay cũng giúp đại diện Bundesliga nối dài mạch bất bại lên 37 trận. Ngược lại, Qarabag đành phải ngậm ngùi rời giải đấu dù có đến 2 lần nắm trong tay lợi thế rất lớn.

Như vậy, Bayer Leverkusen, AC Milan, Benfica, Marseille, West Ham, Atalanta, AS Roma Liverpool sẽ là 8 đội mạnh nhất Europa League mùa giải năm nay. Buổi lễ bốc thăm tứ kết sẽ được diễn ra vào lúc 18:00 thứ 6 ngày 15/03.

Tỷ số trận Bayer Leverkusen đấu với Qarabag

  • UEFA Europa League

    Bayer Leverkusen

    3

    2

    Qarabag

    BayArena, 15/03/2024 03:00

Thông số trận đấu

J. Hofmann

E. Palacios

substitution
28

Borja Iglesias

Patrik Schick

substitution

P. Hincapié

Álex Grimaldo

substitution
59

Patrik Schick

70

J. Frimpong

goal
72

O. Kossounou

J. Stanišić

substitution
79

Patrik Schick

goal
90