Diễn biến trận đấu

Dau Archie
Dau Archie01/04/2024 01:21

Tiếp đón Thép Xanh Nam Định trong trận đấu khuôn khổ vòng 14 V.League 2023/2024, Hà Nội FC quyết tâm đòi lại cho bằng được món nợ cách đây một tháng tại SVĐ Thiên Trường.

Khí thế là vậy nhưng trước một đội bóng đang có phong độ cao, đoàn quân của tân HLV Iwamasa Daiki đã gặp nhiều sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 15, nhận đường chuyền vừa tầm của Hendrio, Rafaelson tự tin tung cú sút một chạm về góc xa khung thành, đánh bại hoàn toàn thủ thành Quan Văn Chuẩn.

Rafaelson và Hendrio ăn mừng sau bàn mở tỷ số
Rafaelson và Hendrio ăn mừng sau bàn mở tỷ số.

Sau bàn thua, Hà Nội cố gắng dâng cao đội hình tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Denilson có cú sút chìm khá hiểm hóc ở phút ở phút 25, nhưng không thể đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh.

Đến phút 32, Văn Vĩ có đường chuyền về bằng ngực thiếu lực tạo điều kiện để Tagueu Joel thoát xuống cướp bóng. Đáng tiếc cú dứt điểm sau đó của anh lại bị hậu vệ đội khách cản phá trước vạch vôi.

Tagueu Joel không thể ghi bàn sau khi cướp bóng từ Nguyên Mạnh
Tagueu Joel không thể ghi bàn sau khi cướp bóng từ Nguyên Mạnh.

Hai đội sau đó có thêm vài tình huống uy hiếp khung thành nhưng không bên nào tận dụng thành công. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 cho Nam Định.

Sang đến hiệp hai, HLV Iwamasa Daiki tung Phạm Tuấn Hải vào sân, cầu thủ vừa bình phục sau chấn thương, với hy vọng cải thiện hàng công.

Chân sút sinh năm 1998 ngay lập tức ghi dấu ấn ở phút 48, khi tung cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm khiến Nguyên Mạnh không thể bắt dính bóng. 

Đội trưởng Văn Quyết băng vào đúng lúc và tung ra hai pha đá bồi liên tiếp khiến thủ thành số một của Nam Định phải bó tay. Tỷ số được quân bình 1-1.

Văn Quyết ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa
Văn Quyết ăn mừng sau khi ghi bàn gỡ hòa.

Sau bàn gỡ hòa, hai đội tiếp tục tạo nên một thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 75, Tagueu Joel nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Với lợi thế hơn người, đội khách dồn lên tấn công và có được bàn thắng quyết định ở những giây bù giờ cuối cùng. Người lập công là Lucas Alves.

Lucas ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn quyết định
Lucas ăn mừng cùng đồng đội sau khi ghi bàn quyết định.

Giành thắng lợi nghẹt thở tại Hàng Đẫy, Thép Xanh Nam Định xây chắc ngôi đầu bảng với các biệt 6 điểm so với đội nhì bảng Bình Dương. Trong khi đó, Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 7.

Tỷ số trận Ha Noi đấu với Nam Dinh

  • V.League 1

    Ha Noi

    1

    2

    Nam Dinh

    Ar-Rass Stadium, 31/03/2024 19:15

Thông số trận đấu

15
goal

Rafaelson

Nguyễn Văn Quyết

24

Denilson Junior

Phạm Tuấn Hải

substitution
46

Nguyễn Văn Quyết

goal
48

Nguyễn Hai Long

substitution
66
70
substitution

Lý Công Hoàng Anh

Nguyễn Tuấn Anh

Lê Văn Xuân

substitution
73

J. Tagueu

79